(ANTV) - Hòa chung không khí mùa World Cup 2022, nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho World Cup tại Hà Nội và trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... dần nhộn nhịp. Tuy nhiên, sức mua của người dân chưa được như những mùa World Cup trước.
Những ngày này, xưởng sản xuất nhà ông Vương Hồng Nhật ở làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội nhộn nhịp hẳn bởi đây là nơi cho ra đời hàng nghìn chiếc “cúp vàng World Cup” bằng thạch cao phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước.
Mỗi ngày xưởng của ông cho ra lò khoảng 300 chiếc “cúp vàng”, năm nay cơ sở dự kiến sản xuất khoảng 5.000 cup bằng thạch cao để phục vụ du khách và tiểu thương. Giá thành mỗi chiếc cúp giao động từ 100.000 - 200.000 đồng.
Tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm phục vụ cho mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã. Mặt hàng hút khách nhất hiện nay là áo bóng đá của các đội tuyển nổi tiếng.
Tại các siêu thị điện máy, có nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là TV, máy tính.
Trước tình hình mua bán có phần “trầm lắng,” các chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm cổ động cho World Cup 2022 đều có chung hy vọng thời điểm giải đấu chính thức khởi tranh và sau đó sẽ tạo ra được ảnh hưởng lớn, kéo thêm nhiều khách hàng đặc biệt là người hâm mộ môn “thể thao vua” tìm đến các sản phẩm đồ lưu niệm trong mùa World Cup năm nay.