Thứ sáu, ngày 02/12/2022 - 14:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:44, Thứ 5, 24/11/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thúc đẩy và phát triển các loại hình dịch vụ kinh tế ban đêm

(ANTV) - Những năm gần đây, loại hình kinh tế ban đêm đã xuất hiện và phát triển tại  các thành phố lớn trên cả nước. Hà Nội với lợi thế sẵn có cũng  đã đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, phát triển kinh tế ban đêm sẽ là xu hướng tất yếu của Thủ đô. Tuy nhiên, mô hình này cũng đặt ra một số vấn đề về cách thức tổ chức, quản lý, đặc biệt là cần có cơ chế phù hợp để phát triển bền vững.

Không chỉ du khách mà người dân tại đô thị cũng có nhu cầu mua sắm, đi chơi rất cao vào buổi tối. Vì thế, thúc đẩy các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và sử dụng các dịch vụ khác vào ban đêm rõ ràng sẽ kích thích được nhu cầu tiêu dùng. Chính vì lẽ đó mà Hà Nội nên tận dụng tiềm năng để phát triển loại hình kinh tế ban đêm này.

 

Kỳ vọng tăng trưởng khách quốc tế

Theo quy luật, thời điểm này, du lịch Việt Nam bắt đầu bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, nhất là những kỳ nghỉ lễ kéo dài tới đây như Noel, Tết Dương lịch... Vậy, các đơn vị lữ hành hiện đã ghi nhận lượng khách đặt tour như thế nào, sự tăng trưởng có được như kỳ vọng?

 

Là công ty lữ hành có thế mạnh khai thác khách quốc tế, đơn vị này cho biết, so với thời điểm trước đây, khách du lịch nước ngoài đặt tour đến Đà Nẵng cũng như đến Việt Nam tăng khoảng 50 % so với những tháng trước; Trong đó chủ yếu là khách Hàn quốc, Ấn độ, Mã Lai…đặc biệt là khách Ấn Độ - với việc đẩy mạnh xúc tiến, mở thêm nhiều đường bay, thị trường khách 1, 4 tỷ dân này có sự tăng trưởng ấn tượng.

Để thu hút khách du lịch quốc tế, các đơn vị lữ hành đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi cũng như xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn tạo sự cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Điểm thuận lợi là hiện nay các dịch vụ đầu vào như lưu trú, vận chuyển có chính sách tốt do đang là thời kỳ thấp điểm của khách du lịch nội địa .

Lượng khách quốc tế tăng, nhất là từ nay cho đến hết năm. Tuy nhiên, so với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 mà ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra thì vẫn còn nhiều khó khăn, khi 10 tháng đầu năm, nước ta mới chỉ đón 2, 3 triệu lượt khách quốc tế.

Bên cạnh đó, những thị trường truyền thống lớn như Trung Quốc chưa mở cửa, Hàn Quốc tiếp tục kiểm soát chặt do dịch bệnh bùng phát… Có thể thấy, để khôi phục khách quốc tế như mục tiêu đặt ra, đặt biệt như cùng kỳ năm 2019 vẫn còn là vấn đề thời gian.

BT
Thăm dò khán giả