Thứ Năm, 28/03/2024 23:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thúc đẩy và phát triển các loại hình dịch vụ kinh tế ban đêm

(ANTV) - Những năm gần đây, loại hình kinh tế ban đêm đã xuất hiện và phát triển tại  các thành phố lớn trên cả nước. Hà Nội với lợi thế sẵn có cũng  đã đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, phát triển kinh tế ban đêm sẽ là xu hướng tất yếu của Thủ đô. Tuy nhiên, mô hình này cũng đặt ra một số vấn đề về cách thức tổ chức, quản lý, đặc biệt là cần có cơ chế phù hợp để phát triển bền vững.

Không chỉ du khách mà người dân tại đô thị cũng có nhu cầu mua sắm, đi chơi rất cao vào buổi tối. Vì thế, thúc đẩy các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và sử dụng các dịch vụ khác vào ban đêm rõ ràng sẽ kích thích được nhu cầu tiêu dùng. Chính vì lẽ đó mà Hà Nội nên tận dụng tiềm năng để phát triển loại hình kinh tế ban đêm này.

Kỳ vọng tăng trưởng khách quốc tế

Theo quy luật, thời điểm này, du lịch Việt Nam bắt đầu bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, nhất là những kỳ nghỉ lễ kéo dài tới đây như Noel, Tết Dương lịch... Vậy, các đơn vị lữ hành hiện đã ghi nhận lượng khách đặt tour như thế nào, sự tăng trưởng có được như kỳ vọng?

Là công ty lữ hành có thế mạnh khai thác khách quốc tế, đơn vị này cho biết, so với thời điểm trước đây, khách du lịch nước ngoài đặt tour đến Đà Nẵng cũng như đến Việt Nam tăng khoảng 50 % so với những tháng trước; Trong đó chủ yếu là khách Hàn quốc, Ấn độ, Mã Lai…đặc biệt là khách Ấn Độ - với việc đẩy mạnh xúc tiến, mở thêm nhiều đường bay, thị trường khách 1, 4 tỷ dân này có sự tăng trưởng ấn tượng.

Để thu hút khách du lịch quốc tế, các đơn vị lữ hành đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi cũng như xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn tạo sự cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Điểm thuận lợi là hiện nay các dịch vụ đầu vào như lưu trú, vận chuyển có chính sách tốt do đang là thời kỳ thấp điểm của khách du lịch nội địa .

Lượng khách quốc tế tăng, nhất là từ nay cho đến hết năm. Tuy nhiên, so với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 mà ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra thì vẫn còn nhiều khó khăn, khi 10 tháng đầu năm, nước ta mới chỉ đón 2, 3 triệu lượt khách quốc tế.

Bên cạnh đó, những thị trường truyền thống lớn như Trung Quốc chưa mở cửa, Hàn Quốc tiếp tục kiểm soát chặt do dịch bệnh bùng phát… Có thể thấy, để khôi phục khách quốc tế như mục tiêu đặt ra, đặt biệt như cùng kỳ năm 2019 vẫn còn là vấn đề thời gian.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm