(ANTV) - Hai tháng qua, diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đã khiến thói quen mua sắm của nhiều người dân thay đổi. Thay vì mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị, nhiều người tiêu dùng đã dần quen với mua sắm trực tuyến nhằm hạn chế ra ngoài cũng như hạn chế các tiếp xúc xã hội.
Trong thương mại điện tử, khâu vận chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng và đây cũng là khâu duy nhất mà người tiêu dùng phải tiếp xúc trực tiếp với các nhân viên khi giao nhận hàng hóa. Do đó, việc đảm bảo để hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa được an toàn, đáp ứng các yêu cầu của công tác phòng chống dịch vào lúc này rất cần được quan tâm.
Nâng cao trách nhiệm các bên tham gia thương mại điện tử
Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, thương mại điện tử được xem là một trong những giải pháp hiệu quả vừa hỗ trợ người tiêu dùng tăng mua sắm nhưng vẫn hạn chế đến chỗ đông người, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các đơn vị, doanh nghiệp...
Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng là môi trường dễ bị các đối tượng lợi dụng để có những hành vi trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, vì vậy, lúc này, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì các bên tham gia thương mại điện tử như: người tiêu dùng, các đơn vị, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử đều cần phải nâng cao trách nhiệm của mình. Xung quanh vấn đề này, phóng viên ANTV đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BCH Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.