Thứ năm, ngày 29/09/2022 - 01:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:55, Thứ 3, 20/09/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Việt Nam củng cố vị thế trong xuất khẩu trái cây

(ANTV) - Trang mạng thestar.com.my của Malaysia mới đây đã đăng bài viết nhận định một số loại trái cây trồng ở Việt Nam đã thâm nhập thành công vào các thị trường "khó tính" và có giá trị cao, củng cố vị thế là một trong những nước xuất khẩu trái cây tươi quan trọng của thế giới.

Bài viết nhận định, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, rau củ quả Việt Nam đã được xuất khẩu ra nước ngoài và tốc độ xuất khẩu tới các thị trường lớn khác ngoài Trung Quốc như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Nhiều công ty xuất khẩu của Việt Nam đang chuyển hướng sang các thị trường châu Âu vì các sản phẩm được hưởng thuế suất 0% theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và các thị trường này có nhu cầu ngày càng lớn đối với rau quả nhiệt đới. Để nắm bắt cơ hội, nhiều địa phương đang chuẩn bị các vùng trồng và nguồn nguyên liệu.

 

Quảng Nam: Doanh nghiệp tiên phong áp dụng bộ tiêu chí du lịch xanh

Quảng Nam là địa phương đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện, tại ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh nhằm định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ngay từ khi triển khai, nhiều doanh nghiệp du lịch đã cam kết thực hiện, và đến nay đã có 11 đơn vị đủ điều kiện, được trao chứng nhận nhãn xanh.

Đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, việc doanh nghiệp theo đuổi du lịch xanh sẽ góp phần ý nghĩa trong việc chia sẻ lợi ích, bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa - di sản và tài nguyên thiên nhiên. Về phía các doanh nghiệp cũng sẽ nhận lại nhiều lợi ích khi  được cấp chứng nhận nhãn xanh từ hội đồng đánh giá chuyên môn .

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam nói: Được đánh giá và gắn nhãn du lịch xanh đó là cái thuận lợi cho doanh nghiệp, là điểm mạnh để doanh nghiệp tìm kiếm những giá trị lớn hơn, để doanh nghiệp bán được giá thành cao hơn, có cơ hội tham gia được cộng đồng du lịch xanh trong nước và thế giới. Từ những nhãn hiệu đó thì doanh nghiệp có cơ hội truyền thông quảng bá rộng rãi cho cơ sở của mình trong nước và thế giới.

Tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ đẩy mạnh truyền thông cho những doanh nghiệp được cấp chứng nhận đủ điều kiện bộ tiêu chí du lịch xanh, đồng thời sẽ có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho những đơn vị đăng ký triển khai bộ tiêu chí.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao- Du lịch tỉnh Quảng Nam nói: Sau này nếu như các sản phẩm du lịch xanh được triển khai tại các điểm du lịch cộng đồng thì sẽ được hưởng các cơ chế chính sách về đào tạo, hỗ trợ về hạ tầng, hỗ trợ trong vấn đề qui hoạch, hỗ trợ trong vấn đề thiết kế các bao bì, sản phẩm cho nó phù hợp

Phát triển du lịch xanh là hướng đi lâu dài, để đạt được những kết quả thiết thực, bền vững cần nỗ lực của cả chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Tại Quảng Nam, những đơn vị đã được công nhận, vẫn sẽ được kiểm tra đánh giá định kỳ.

BT
Thăm dò khán giả