Thứ Bảy, 20/04/2024 00:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam nhận 3 giải thưởng hàng đầu về du lịch MICE

(ANTV) - Giải thưởng du lịch MICE thế giới lần thứ 2– giải thưởng chuyên về sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, khen thưởng – đã vinh danh Việt Nam chiến thắng ở 3 hạng mục trong khu vực châu Á.

Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh là “Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á - 2021”; Sheraton Grand Danang Resort là “Khách sạn du lịch MICE tốt nhất châu Á - 2021” và Vietnam Airlines là “Hãng hàng không du lịch MICE tốt nhất châu Á - 2021”.

Việc Việt Nam liên tục nhận được các giải thưởng hàng đầu khu vực và thế giới của các tổ chức giải thưởng danh giá sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi để quảng bá rộng rãi thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần phục hồi và phát triển du lịch trở lại.

Với kế hoạch phục hồi hoạt động đón khách trong nước và quốc tế của Sở Du lịch Đà Nẵng, các doanh nghiệp vận chuyển du lịch tại đây cũng đã bắt tay vào chuẩn bị phục vụ trở lại và kỳ vọng vào những dấu hiệu khả quan của ngành du lịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn khiến đội ngũ vận chuyển du lịch không khỏi lo lắng, trăn trở.

Buổi tập huấn quy trình đón khách an toàn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho các đơn vị vận chuyển du lịch để sẵn sàng đón khách trong nước và quốc tế trở lại. Đội ngũ lái xe cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để quay trở lại làm việc sau một thời gian dài thất nghiệp.

Ông Lê Văn Hải, Giám đốc Công ty vận tải du lịch Minh Hải, thành phố Đà Nẵng nói: Bên mình có trên dưới 30 chiếc, trong đó đa số là xe 45 chỗ. Anh em đều đã tiêm 2 mũi và đã đi làm lại và cũng rất phấn khởi.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, du lịch tại Đà Nẵng đóng băng thì hàng ngàn xe ô tô du lịch cũng phải đứng bánh suốt 2 năm qua. Trong khoảng 2000 xe được cấp phù hiệu thì nay chỉ còn một nửa trong số đó còn tồn tại nhưng  cũng đã hư hỏng rất nhiều. Các doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để bảo dưỡng, sửa chữa, đăng kiểm, mua bảo hiểm cho đội xe nhưng vẫn còn nhiều khó khăn khiến họ không khỏi lo lắng.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty vận tải du lịch Omega Tour, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Chúng tôi cũng phải đầu tư tầm 3-400 triệu thì mới có thể hoạt động. Nhưng cũng có thể đội xe này chỉ hoạt động trong 1 tuần, t tháng, 2 tháng. Cũng sẵn sàng, chúng tôi phải chấp nhận cái rủi ro đó, và điều lo lắng nhất của chúng tôi là sự không đảm bảo, sự bấp bênh của sự quay trở lại của du lịch.

Ông Ngô Bảo Thiên, Tổng Thư ký Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng nói: Cũng rất mong cơ quan chức năng có quy trình hài hòa vừa làm sao đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp cũng như vấn đề phòng chống dịch làm sao vừa linh hoạt và an toàn.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, khách quốc tế bắt đầu trở lại từ cuối năm nay với khoảng vài nghìn khách mỗi tháng, chủ yếu từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản...theo hình thức tour khép kín. Dù chưa nhiều, nhưng cũng đem lại hy vọng về sự phục hồi cho ngành du lịch, để những chiếc xe này sẽ lại được lăn bánh chở khách tham quan đúng như sứ mệnh của chúng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm