Thứ Sáu, 26/04/2024 15:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng quy mô cực lớn

(ANTV) - Một đường dây cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng qua mạng Internet quy mô cực lớn, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá thành công.

Tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp 11 đối tượng tại địa bàn tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội trong đường dây Tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá; mua bán số lô số đề và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cơ quan Công an thu giữ: 1 khẩu súng ngắn và 7 viên đạn; 1 cây kiếm; 2 bộ máy vi tính cùng các thiết bị kết nối mạng Internet, 14 chiếc điện thoại di động thông minh các loại; gần 200.000.000đ tiền mặt; 8 thẻ ngân hàng; hơn 5.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng của các đối tượng.

Quá trình điều tra ban đầu xác định đường dây trên do Nguyễn Đăng Phong, sinh năm1993; Phạm Tuấn Anh, sinh năm 1993, cùng trú huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cầm đầu. Ngoài cá độ bóng đá, các đối tượng còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề với lượng tiền giao dịch hàng tỷ đồng mỗi ngày; đồng thời cho các con bạc và người dân vay lãi nặng dưới hình thức “Bốc bát họ” với lãi suất từ 5.000đ/triệu/ngày đến 10.000đ/triệu/ngày tương đương với mức lãi suất từ 180%/năm đến 360%/năm.

Thông qua các tài liệu điều tra thu thập được, lực lượng Công an xác định trung bình một ngày đường dây đánh bạc trên giao dịch với lượng tiền hơn 5 tỷ đồng. Tổng số tiền giao dịch đánh bạc của đường dây này từ đầu năm 2022 đến nay lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó riêng từ đầu World Cup 2022 đến nay, tổng số tiền giao dịch của đường dây lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh HưngYên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng và truy bắt các đối tượng trong đường dây.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm