Thứ Sáu, 19/04/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Triệt phá đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh quy mô lớn

(ANTV) - Một đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gần 100 chiếc xe là  tang vật của vụ án đã bị Công an tỉnh Hải Dương triệt phá.

3 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh gồm: Ngô Dạt Sóng, Nguyễn Bá Khương (cùng sinh năm 1991) và Nguyễn Khắc Tâm (sinh năm 1957), cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã bị bắt giữ. Trong đó, 2 đối tượng Sóng và Khương thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm là đầu mối tiêu thụ. Đây là đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh có quy mô lớn, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi.

Bước đầu, Sóng và Khương khai nhận từ tháng 2/2022 đến nay đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe môtô trên địa bàn 2 huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, trong đó 5 vụ trên địa bàn huyện Ninh Giang; 4 vụ trên địa bàn huyện Tứ Kỳ. Ngoài ra, 2 đối tượng còn khai thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn khác; tất cả số xe máy trộm cắp được đều tiêu thụ cho Nguyễn Khắc Tâm.

Với quyết tâm truy quét tận gốc đường dây này, chặt đứt đầu mối tiêu thụ tài sản trộm cắp, Công an huyện Tứ Kỳ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương và một số đơn vị nghiệp vụ đã tích cực, khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Tâm.

Ngày 27/5/2022, khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Tâm, lực lượng Công an thu giữ gần 100 xe môtô là tài sản do phạm tội mà có, cùng 1 khẩu súng tự chế, nhiều công cụ dùng để đục số khung, số máy xe môtô và nhiều giấy tờ, tài liệu khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Sóng, Khương và Tâm với các tội danh tương ứng. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị đấu tranh mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bắt tàu cá chở 70.000 lít dầu do trái phép trên vùng biển Tây Nam

Ngày 04/6, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết vừa dẫn giải phương tiện vận chuyển khoảng 70.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về cảng Hải đội 401 tại thành phố Phú Quốc để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, chiều ngày 02/6 tại vùng biển Tây Nam cách đảo Hòn Khoai, Cà Mau khoảng 112 hải lý, Tổ Công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phát hiện tàu cá mang số hiệu TG 93798 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra hành chính. Thời điểm kiểm tra, trên tàu có 05 thuyền viên do ông Trần Công Quang, SN 1973, ngụ tỉnh Tiền Giang làm thuyền trưởng. Theo lời khai ông này, tàu đang vận chuyển khoảng hơn 70.000 lít dầu DO và toàn bộ số dầu này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Trước đó, ngày 31/5 cũng trên vùng biển Tây Nam, lực lượng đã bắt giữ tàu cá mang số hiệu KG 94431 TS vận chuyển khoảng 40.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm