Thứ Sáu, 29/03/2024 14:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng truy nã sau 25 năm lẩn trốn

(ANTV) - Phạm tội "Hiếp dâm" nhưng đã lẩn trốn 25 năm, đối tượng Đinh Xuân Thúy, quê quán xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa vừa bị Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bắt giữ. 

Theo hồ sơ, ngày 11/6/1994, tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, Đinh Xuân Thúy đã thực hiện hành vi hiếp dâm với 1 người phụ nữ ở cùng xã. Sau khi bị người nhà phát hiện báo công an, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Thúy bị Công an huyện Minh Hóa ra quyết định truy nã đồng thời, Công an huyện Minh Hóa cũng đã tiến hành xác lập chuyên án để truy bắt.

Ngày 18/12/2019, tại xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Công an huyện Minh Hóa đã tiến thành bắt giữ thành công đối tượng Đinh Xuân Thúy khi đang lẩn trốn tại đây và áp giải về địa phương để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Phước: Phát hiện bắt giữ hơn 600kg trứng non gia cầm và bánh sữa không rõ nguồn gốc

Còn tại tỉnh Bình Phước, trong quá trình tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến QL14, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã phối hợp kiểm tra, phát hiện xe ô tô khách giường nằm chạy tuyến Lào Cai - TP.Hồ Chí Minh vận chuyển 662 kg trứng non gia cầm và bánh sữa không rõ nguồn gốc.

Số sản phẩm trên đóng trong 7 thùng xốp, được vận chuyển trong gầm xe khách giường nằm của nhà xe Trường Sơn chạy tuyến Lào Cai - TP.Hồ Chí Minh. Lái xe Lê Quang Minh khai nhận: Đã nhận số hàng này của một khách hàng thuê vận chuyển từ tỉnh Phú Thọ vào giao hàng tại tỉnh Bình Dương.

Kiểm tra toàn bộ 7 thùng hàng có trọng lượng 662 kg, trong đó có 2 thùng bánh sữa heo trọng lượng 180 kg, số còn lại là trứng non gia cầm. Toàn bộ số hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng công an đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm