Thứ Tư, 24/04/2024 10:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt tạm giam 2 nguyên lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân

(ANTV) - Sáng ngày 02/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 02 đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Thanh Hải, sinh năm 1972 và Nguyễn Thị Cẩm Yên, sinh năm 1954, cùng cư trú tại huyện Thoại Sơn về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Nguyễn Thị Cẩm Yên nguyên là chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Từ năm 2007 -2016 Yên đã bàn bạc, cấu kết với Nguyễn Ngọc Thanh Hải, nguyên là Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa chỉ đạo các cán bộ tín dụng lập nhiều hợp đồng tín dụng vay vốn từ các tài sản thế chấp của các khách hàng vay vốn.

Tuy nhiên, các hợp đồng này đều thực hiện không đúng quy trình nghiệp vụ tín dụng, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp, không đăng ký giao dịch đảm bảo. Mặt khác, với tư cách là Giám đốc, Nguyễn Ngọc Thanh Hải còn cho Yên ký giả mạo chữ ký, chữ viết của người vay trong hợp đồng tín dụng, người nhận tiền trên giấy lĩnh tiền để Yên lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân gây thiệt hại cho Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa số tiền hơn 2,25 tỷ đồng.

Đề nghị xử lý sai phạm về sử dụng nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19

Chiều ngày 01/7, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã tổ chức họp báo công bố công khai báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2021, kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của kiểm toán nhà nước năm 2020 và báo cáo kiểm toán chuyên đề “việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ”.

Kiểm toán chuyên đề “việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ” là cuộc kiểm toán đặc biệt, chưa có tiền lệ. Kiểm toán nhà nước đã tập trung chấn chỉnh công tác huy động, phân bổ, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch; xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân để kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Năm 2021, các đơn vị của Kiểm toán nhà nước đã thực hiện 177 cuộc kiểm toán tại một số địa phương. Qua đó, nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng đất được chỉ ra như: sử dụng đất nhưng chưa có quyết định thuê đất; giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất; đấu giá đất khi chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó, KTNN cũng chỉ rõ, một số địa phương còn tình trạng khai thác khoáng sản sai quy định: khai thác khi chưa có giấy phép hoặc giấy phép đã hết hạn; khai thác vượt sản lượng hoặc chưa thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm