Thứ Sáu, 29/03/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố; ngày 8/12, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối 02 bị can.

Cụ thể 02 bị can gồm Lê Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ & du lịch Bầu trời xanh (Blue Sky) bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội đưa hối lộ, quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự; Phạm Bá Sơn, lao động tự do bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 2 bị can trên. Hiện cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hòa Bình: Bắt vụ cá độ bóng đá 50 tỉ đồng

Thêm một chuyên án đấu tranh với tội phạm cá độ bóng đã vừa được thực hiện thành công. Hôm nay, Công an thành phố Hòa Bình cho biết vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Lần lượt các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ gồm: Trương Thiên An, Vũ Đình Thịnh, Giang Trọng Tuấn, Nguyễn Việt Đức, tất cả đều trú tại thành phố Hòa Bình. Khai thác nhanh các đối tượng, Công an thành phố Hòa Bình tiếp tục bắt giữ Đinh Quốc Trọng là người cầm đầu đường dây đánh bạc và là người cung cấp trang cá độ bóng đá cho các đối tượng khác thực hiện hành vi cá độ bóng đá.

Đấu tranh, khai thác ban đầu cơ quan chức năng xác định trong thời gian diễn ra World Cup năm 2022, số tiền các đối tượng đánh bạc với nhau bằng hình thức cá độ vào khoảng 50 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị chức năng Công an tỉnh tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ và truy bắt các đối tượng liên quan đang bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm