Thứ Bảy, 20/04/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An

(ANTV) - Sáng nay 11/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Bách Thảo, trú tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên - nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An cùng 05 đồng phạm về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng Công an đã tiến hành bắt và khám xét nơi làm việc và nơi ở của các đối tượng: Ngô Văn Thu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An; Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Minh; Trương Minh Giàu - Giám đốc Công ty TNHH Minh Giàu; Nguyễn Viết Tuyên - Nguyên Giám đốc Công ty TNHH Việt Hưng An Giang và Lưu Bá Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Bách Phúc. Còn Lưu Bách Thảo đã xuất cảnh sang nước ngoài.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2010-2014, Công ty cổ phần Việt An do Lưu Bách Thảo - nguyên Tổng giám đốc; Ngô Văn Thu - Tổng giám đốc cùng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Minh và Công ty TNHH Minh Giàu, lập 100 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt số tiền trên 601 tỷ đồng của Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh An Giang.

Trong đó, có sự giúp sức của Nguyễn Viết Tuyên và Lưu Bá Phúc xuất hóa đơn khống mua bán cá tra, thức ăn thủy sản để làm điều kiện cho những công ty trên vay vốn chiếm đoạt số tiền trên 601 tỷ đồng.

Ngày 30/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ siết chặt chống dịch trong các khu công nghiệp

Dịch bệnh xuất hiện ở các khu công nghiệp đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các địa phương. Dù chưa phát hiện ca lây nhiễm nào nhưng tất cả các khu, cụm công nghiệp ở Thành phố Cần Thơ đang siết chặt các biện pháp phòng bệnh. Các doanh nghiệp đều hết sức nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp chế biến thuỷ sản này có hơn 500 công nhân. Để tránh tập trung đông người, đơn vị đã sắp xếp cho từng top vào phân xưởng làm việc. Quy định này cũng được áp dụng đối với bếp ăn tập thể. Công nhân có thể ngồi chung bàn nhưng được ngăn cách bằng những vách ngăn.

Chị Phạm Thị Thu Cúc, Công ty Cổ phần Sea Vina, Thành phố Cần Thơ cho biết: "Ngay bảo vệ là có cán bộ xịt khuẩn cho tất cả mọi người khi vào nhà máy. Có ra luôn thông báo là bắt buột tất cả các công nhân phải đeo khẩu trang."

Thành phố Cần Thơ có 14 khu, cụm công nghiệp với hàng trăm ngàn công nhân. Tất cả đều ý thức được tác động của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Biện pháp phòng ngừa được áp dụng rất triệt để. Người ra vào phân xưởng được kiểm soát chặt. Công nhân sau giờ làm không được đến vùng dịch.

Ông Nguyễn Bá Phúc, Phó Giám đốc Công ty Bột mì Đại Phong, Thành phố Cần Thơ cho biết: "Đã khuyến cáo anh em là không được đi đến vùng dịch. Anh em nào mà đi đến vùng nghi ngờ dịch là phải khai báo y tế và báo ngay cho cơ quan y tế chuyên trách để xử lý."

Cuối tháng 5 vừa qua, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Cần Thơ cũng được tập huấn công tác phòng bệnh Covid 19. Phương án cách ly người bệnh, cách ly phân xưởng đều đã được phổ biến đến các doanh nghiệp phòng tình huống xấu xảy ra.

Bác sĩ Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Thành phố Cần Thơ cho biết: "Người đứng đầu phải nêu cao tình thần trách nhiệm. Thứ nhất là có những phương án phòng chống dịch cho đơn vị mình. Thứ 2 là phải ký cam kết không để xảy ra dịch bệnh trong công ty mình."

Những ngày qua, thành phố Cần Thơ cũng liên tục lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các khu, cụm, công nghiệp. Các doanh nghiệp cũng được khuyến cáo phương án sản xuất kinh doanh phù hợp nếu chẳng may phát hiện ca mắc bệnh trong công ty.

Hà Tĩnh phong tỏa thêm khu dân cư có ca mắc Covid-19

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tối 10/6, thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 5 người là F1 đã được cách ly tập trung trước đó. 2 ca bệnh mới gồm 1 người sống tại ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý; 1 người sống tại tòa C2, khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã phong tỏa 02 khu vực này để phòng dịch lây lan. Lực lượng phòng chống dịch đã phối hợp với địa phương và cơ quan chức năng khẩn trương truy vết ca bệnh, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tính từ ngày 04/6 đến nay, Hà Tĩnh có 25 người mắc Covid-19, đã truy vết 831 người là F1, trên 8.000 người F2, lấy mẫu xét nghiệm hàng chục nghìn người.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm