Thứ Sáu, 29/03/2024 15:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt vụ vận chuyển hơn 1 tấn chất độc Xyanua

(ANTV) - Vận chuyển hơn 1 tấn chất độc Xyanua từ Hà Nội lên Lai Châu, Nguyễn Quốc Huy, trú TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu vừa bị lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh này bắt giữ. 

Cụ thể, vào sáng ngày 7/12, tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại ngã ba Đội 9, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, phát hiện ôtô bán tải có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua đó đã phát hiện trên xe chở 20 bao tải, bên trong có chứa hạt tinh thể vón cục, màu trắng nghi là chất độc Xyanua.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận đã mua 20 bao hóa chất có chứa thành phần chất Natri cyanide từ một chi nhánh tại Hà Nội rồi vận chuyển về Lai Châu. Natri cyanide là một chất cực độc được sử dụng để chiết vàng và các kim loại quý khác từ quặng.

Lực lượng chức năng tiến hành trích mẫu hóa chất thu giữ được để phục vụ công tác giám định.

Khởi tố vợ chồng cho vay lãi nặng ở huyện Trảng Bom

Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai đối tượng cùng trú tỉnh Đồng Nai là Trương Ngọc Sơn và Lê Thị Mỹ, là vợ của Sơn để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo hồ sơ, tháng 4/2022 do cần tiền kinh doanh nên chị Lê Bảo Ngọc, trú huyện Trảng Bom có mượn của vợ chồng Sơn 50 triệu đồng với thỏa thuận lãi suất 20%/tháng. Đến nay chị Ngọc đã trả được 49 triệu đồng tiền lãi và không còn khả năng chi trả nên vợ chồng Sơn đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa.

Vào đêm ngày 24/11 vợ chồng Sơn đã đến nhà chị Ngọc dùng vũ lực đe dọa để đòi nợ thì bị Tổ 161 Công an huyện Trảng Bom phát hiện bắt giữ. Tại cơ quan công an, Sơn và Mỹ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm