Thứ Sáu, 26/04/2024 16:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt xe khách đi trộm cắp xe máy liên tỉnh

(ANTV) - Thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh, đối tượng Phạm Tuấn Anh, ở Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương vừa bị Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố, bắt giam.

Từ tháng 2 năm 2021 đến khi bị bắt vào đầu tháng 7, Tuấn Anh đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái... Mặc dù ở Bình Giang Hải Dương nhưng đối tượng lại sang thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên thuê trọ và sử dụng tên giả, giấy tờ giả để đăng ký thuê trọ.

Đối tượng thường bắt xe khách hoặc xe ôm mang theo vam phá khóa đến địa bàn các tỉnh thành, sau đó tìm đến các khu công nghiệp, hoặc các khu trọ của công nhân tìm kiếm xe máy sơ hở rồi dùng vam phá khóa để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Với các xe máy trộm cắp được có đầy đủ giấy tờ, Tuấn Anh sẽ mang đi bán trực tiếp cho các hiệu mua bán xe máy cũ; còn đối với các xe máy không có giấy tờ, Tuấn Anh sẽ đăng trên trang mua bán xe không giấy tờ để giao bán.

Hiện Công an huyện Cẩm Giàng đã làm rõ Tuấn Anh thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy ở Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương và 1 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản cũng liên quan đến xe máy trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Tổng số tiền qua các vụ việc được làm rõ lên đến 100 triệu đồng.

Đã bắt được tử tù bỏ trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa

Sáng 16/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An (sinh năm 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) sau khi đối tượng này bỏ trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa từ ngày 13/7.

Nguyễn Kim An là đối tượng bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên tử hình về hai tội 'Giết người' và 'Cướp tài sản'.

Trước đó, ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra quyết định truy nã bị can về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Nguyễn Kim An là đối tượng đã sát hại Lưu Vĩnh Đạt (trú quận Bình Tân) vào đêm 26/2/2014. An và Đạt là bạn học tại Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh). Do biết Đạt có tài sản nên An nảy sinh ý định sát hại bạn để cướp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.

Giữa năm 2015, An bị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án tử hình; xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân cấp cao tuyên phạt y án.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm