Thứ Năm, 18/04/2024 18:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Buôn lậu dùng biển số giả, chống trả khi bị phát hiện

(ANTV) - Qua thực tế nhiều vụ án trộm cắp tài sản, cướp tài sản, và cả những vụ buôn lậu hàng hóa, các đối tượng sử dụng xe mang biển số giả làm phương tiện phạm tội nhằm che giấu thông tin cá nhân gây khó khăn cho cơ quan Công an trong quá trình điều tra. 

Bên cạnh nỗ lực điều tra phá án, đưa các đối tượng phạm tội ra xét xử nghiêm minh, thì vấn đề xử lý ngăn chặn các đường dây cung cấp biển số giả cũng là nhiệm vụ vô cùng cần thiết trong thời điểm dịch vụ này đang có xu hướng diễn ra tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Tại tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 5 giờ 20 phút, ngày 17/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp cùng các đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, bắt qua tang đối tượng Lê Văn Đờn, Trần Văn Ngay và Nguyễn Văn Phước đang giao thuốc lá điếu nhập lậu cho đối tượng Phạm Ngọc Hằng, chủ tiệm tạp hóa Ngọc Hằng, tại B29, đường Phan Chu Trinh, khu phố 1, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tang vật thu giữ 17 kiện hàng (trong đó có chứa 8,5 ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu nhãn hiệu Jet và Hero), một cặp biển số trong xe ô tô biển kiểm soát 62A-231.25.

Tiến hành kiểm tra trong nhà Phạm Ngọc Hằng, cơ quan Công an còn phát hiện 4 kiện hàng có chứa hơn 1,2 ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu mang nhãn hiệu: Jet, Hero, 555, Esse, Craven A. Mở rộng điều tra, Cơ quan công an đã bắt giữ Võ Thị Diệu Hiền là đầu mối cung cấp thuốc lá lậu cho Hằng; và Nguyễn Hoàng Vũ  là người được Hiền nhờ chở thuốc lá lậu giao cho Hằng.

Các đối tượng thừa nhận đã mua thuốc lá điếu nhập lậu từ một cửa khẩu của tỉnh Long An (giáp biên giới Campuchia), vận chuyển đến giao cho chủ tiệm tạp hóa Ngọc Hằng để tiêu thụ.

Được biết, Hằng là đầu mối trung chuyển, tiêu thụ thuốc lá điếu nhập lậu của nhóm đối tượng trên từ đầu tháng 4/2022. Mỗi lần, các đối tượng giao dịch từ 1 ngàn đến 8 ngàn cây thuốc lá điếu nhập lậu. Trong quá trình mua bán, vận chuyển tiêu thụ, các đối tượng thường gắn biển số xe giả, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng để tẩu thoát khi bị phát hiện.

Tại tỉnh An Giang, ngày 24/7, trong lúc tuần tra kiểm soát chống buôn lậu trên địa bàn thành phố Châu Đốc, khi đến tỉnh lộ 995A, khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, Tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh phát hiện một đối tượng điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra, đội tượng không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy, vừa chạy được một đoạn, đối tượng liền ném một thùng giấy xuống đường nhằm ngăn cản sự truy đuổi của Tổ công tác để tẩu thoát.

Tiến hành kiểm tra thùng giấy trên, Tổ công tác phát hiện bên trong có chứa 3.000 vỉ (số lượng 30.000 viên) thuốc tân dược xuất xứ nước ngoài, nghi vấn thuốc nhập lậu, trị giá hàng hoá khoảng 135 triệu đồng.

Tổ công tác tiến hành bàn giao vụ việc cho Công an thành phố Châu Đốc lập biên bản tạm giữ số thuốc tân dược trên để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình tội phạm, vi phạm Pháp luật về lĩnh vực kinh doanh như mua bán hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa bàn, lĩnh vực, các đối tượng vi phạm sử dụng phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi nhằm đối phó với việc phát hiện, xử lý của các đơn vị.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm