Thứ Sáu, 29/03/2024 12:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cần loại bỏ “Hội thánh Tin lành đấng Christ Tây Nguyên” ra khỏi đời sống các buôn làng

(ANTV) - Trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, những năm qua, một số tổ chức phản động đã bị đồng bào các buôn, làng tẩy chay và lực lượng chức năng xóa bỏ. Tuy nhiên, các đối tượng phản động bên ngoài và FULRO lưu vong vẫn chưa từ bỏ âm mưu, ý đồ chống phá. Mới đây, chúng tiếp tục lập ra một tổ chức phản động mới với tên gọi “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Tháng 9/2020, tổ chức phản động có tên gọi là “Giáo hội tin lành đấng Christ Việt Nam” của FULRO đã bị các lực lượng chức năng đấu tranh làm tan rã. Sau đó, A Ga – một đối tượng FULRO lưu vong ở Mỹ, hiện đang bị Công an tỉnh Gia Lai truy nã về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài - đã chỉ đạo một số đối tượng tham gia “Giáo hội tin lành đấng Christ Việt Nam” trước đây lập ra một tổ chức phản động khác với tên gọi “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” do chính y cầm đầu.

A Ga đã chỉ định nhân sự “Ban đại diện” tạm thời trong nước gồm 5 thành viên, do đối tượng A Đảo, trú ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum làm “Giáo hội trưởng”. Mục đích của tổ chức phản động này là lôi kéo bà con tín đồ người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên tham gia tổ chức, nấp dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tự do tôn giáo và lợi dụng những vấn đề nhậy cảm để chống phá Việt Nam.

Với những âm mưu, thủ đoạn đó, tổ chức phản động “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” đã lôi kéo được một số tín đồ tin lành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia. Sau khi bị lôi kéo tham gia “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên”, các đối tượng này đã tiếp tục đi tuyên truyền, lôi kéo thêm những người thân trong gia đình, các tín đồ sinh hoạt đạo thuần túy nhẹ dạ cả tin khác trong buôn cùng tham gia. Chúng lén lút tập hợp tình hình, gửi các báo cáo xuyên tạc về tình hình tôn giáo, nhân quyền cho số phản động bên ngoài để chống phá.

Bên cạnh đó, thông qua các ứng dụng của mạng xã hội như WhatsApp, Gotomeeting các đối tượng này còn tích cực tham gia các buổi tập huấn trực tuyến về nhân quyền do số phản động bên ngoài tổ chức để hướng dẫn cách thức viết “báo cáo vi phạm” về nhân quyền, tự do tôn giáo; đào tạo kỹ năng hoạt động “xã hội dân sự”, phương pháp thu thập, cung cấp các thông tin sai lệch về tình hình trong nước cũng như cách thức đối phó với cơ quan Công an khi bị phát hiện.

Hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của từng đối tượng trong “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” để xử lý trước pháp luật.

Qua đây, mỗi chức sắc, tín đồ và người dân hãy đề cao cảnh giác, không tin, không nghe các đối tượng lôi kéo tham gia vào các hoạt động tôn giáo trái phép, vi phạm pháp luật, chống lại Đảng, Nhà nước, đồng thời tích cực tố giác, phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an các cấp ngăn chặn, góp phần loại bỏ tổ chức phản động “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” ra khỏi cộng đồng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm