Thứ Sáu, 29/03/2024 03:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo cướp giật dây chuyền, túi xách của phụ nữ

(ANTV) - Trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang thời gian qua gia tăng tình trạng nhiều đối tượng cướp giật táo tợn tài sản của người đi đường, nhất là nhắm đến những phụ nữ lớn tuổi, gây hoang mang cho người tham gia giao thông. Trước thực trạng trên, Công an thành phố Long Xuyên đã tăng cường theo dõi, đấu tranh, bắt giữ các đối tượng liên quan, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang diễn ra 9 vụ cướp giật tài sản, trong đó có đến 08 vụ cướp trang sức, túi xách của phụ nữ. Các đối tượng theo dõi, nhắm đến những người phụ nữ đi vào khu vực vắng vẻ, tiếp cận giả vờ quen biết hoặc hỏi đường để thừa cơ áp sát, gây thương tích và cướp tài sản của nạn nhân.

Bà Trần Thị Bích Thuỷ, khóm Đông An 2, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên kể, tui cũng không để ý nhưng có lẽ nó theo dõi tui, nó băng qua tui thắng một cái rẹt, tui tưởng nó nhìn kiểu coi có quen biết hay gì, ai dè nó vừa nhìn tui thì cái tay nó quẹt vô nắm sợi dây chuyền, lúc đó tui chưa biết là chảy máu nữa.

Nhận thấy mức độ manh động, táo tợn của các đối tượng, Công an thành phố Long Xuyên đã chỉ đạo cho Đội Cảnh sát hình sự ra quân tăng cường đấu tranh, điều tra, mật phục, qua đó đã bắt giữ được 3 đối tượng là Nguyễn Minh Hải;  Đinh Văn Phi và Nguyễn Thành Trí cùng trú tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên.

Trung tá Trần Hưng Nghiệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Long Xuyên cho biết: Đội Cảnh sát Hình sự đã triển khai lực lượng trinh sát tiến hành truy theo dấu vết nóng, đồng thời rà soát danh sách các đối tượng nghi vấn, có biểu hiện trộm, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, để tiến hành truy bắt kịp thời. Đa số các đối tượng cướp giật hầu như là nghiện ma túy.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận mỗi khi cần tiền tiêu xài sẽ rủ nhau sử dụng xe máy đi vòng quanh các khu vực vắng người, tìm kiếm và tiếp cận chủ yếu những người phụ nữ lớn tuổi đi một mình, đeo trang sức dễ thấy trên người và treo túi xách trên xe. Tài sản cướp được các đối tượng đem bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài, mua ma tuý sử dụng.

Trung tá Trần Hưng Nghiệp khuyến cáo, khi ra đường thì tốt nhất chúng ta không nên đeo nhiều trang sức. Các túi xách thì nên để ở các cốp xe khi di chuyển, không nên để ở trước xe, mang trên người. Bị hại nên bình tĩnh và đồng thời xác định được biển số xe, đặc điểm hình dáng đối tượng và nhanh chóng đến Cơ quan Công an nơi gần nhất để báo cáo, trình bày sự việc, để cho lực lượng truy theo được dấu vết nóng của đối tượng, truy bắt được đối tượng.

Ngoài việc lực lượng Công an thành phố Long Xuyên đang đẩy mạnh phối hợp, đề ra nhiều mô hình, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn xã hội nói chung, các nhóm đối tượng cướp giật nói riêng, thì mỗi người dân cần phải nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không để sơ hở khiến kẻ gian có cơ hội gây án, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm