Thứ Bảy, 27/04/2024 05:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác thủ đoạn vờ mua hàng để cướp tài sản

(ANTV) - Mua – bán là hoạt động trao đổi hàng hóa diễn ra hàng ngày và không có gì phải đáng bàn và cảnh báo nếu những hoạt động trên được thực hiện theo đúng trình tự và các quy định của pháp luật. Tuy nhiên thực tế hiện nay đã có nhiều đối tượng cố tình giả vờ mua hàng để thực hiện hành vi phạm tội cướp, chiếm đoạt tài sản. Những đối tượng này khi thực hiện hành vi phạm tội thường lựa chọn những khoảng thời gian và địa điểm thuận lợi để thực hiện hành vi cướp tài sản hay giăng ra các cái bẫy tinh vi. Vậy nên các tiểu thương cần chú ý để tăng cường đề phòng.

Lợi dụng trời tối cửa hàng vắng khách đối tượng Trần Mạnh Khanh đã vào cửa hàng điện thoại đề nghị xem hàng rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Tinh vi hơn, Nguyễn Nam Thuận đã lên mạng  đặt mua một trang sức có giá hơn 95,3 triệu đồng qua trang mua bán hàng trực tuyến của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ, quận 10, TP.HCM). Đồng thời liên tục thay đổi địa chỉ giao hàng ở điểm vắng vẻ, khi nhận hàng đối tượng đã khống chế nạn nhân vằng vũ khí nóng.

Hiện nay có hàng nghìn cuộc giao dịch trao đổi hàng hàng diễn ra mỗi ngày, trong đó có nhiều cuộc trao đổi qua điện thoại và mạng xã hội. Lợi dụng sự thuận lợi này nhiều đối tượng xấu đã giăng ra nhiều cái bẫy để thực hiện hành vi “cướp giật, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Điểm chung dễ nhận thấy là chúng thường chọn địa điểm nơi vắng vẻ; nếu đặt hàng qua mạng xã hội và yêu cầu giao hàng theo địa chỉ thì các đối tượng thường lựa chọn thời gian là đêm tối, địa điểm nhận hàng thường là nơi vắng vẻ heo hút như các sâu trong ngõ vắng hay bãi đất trống để thuận lợi cho hành vi phạm tội.

Các tiểu thương ngoài nâng cao cảnh giác, đề phòng không để bị tội phạm lợi dụng tâm lý chủ quan, sự sơ hở của bản thân để cướp tài sản. Cũng cần phải chú ý quan sát đặt nghi vấn với những giao dịch lúc đêm muộn và các đơn hàng vận chuyển mà thường xuyên thay đổi địa điểm và có những giao dịch không rõ ràng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm