Thứ Bảy, 20/04/2024 07:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh sát hình sự Nam Định liên tiếp lập công

(ANTV) - Nạn trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy xảy ra ở mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn. Các đối tượng trộm cắp xe mô tô thường lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện như: để xe không người trông coi, không khóa xe cẩn thận rồi tiếp cận bẻ khóa, lấy trộm xe và nhanh chóng tẩu thoát… Không chỉ trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy trong địa bàn, các đối tượng còn câu kết, hình thành đường dây trộm cắp liên tỉnh, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh gây khó khăn cho cơ quan chức năng. Thời gian gần đây, Đội hình sự công an thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã liên tiếp điều tra, triệt phá nhiều vụ trộm cắp xe mô tô, kịp thời trả lại tài sản cho nhân dân, được dư luận đánh giá cao.

Chị Lê Kim Ngân vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo đến công an TP Nam Định nhận lại tài sản đã mất. Chiếc xe của chị Ngân chỉ là 1 trong nhiều vụ trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy đã được Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP Nam Định điều tra, khám phá trong thời gian ngắn.

Chị Lê Kim Ngân, Thái Bình chia sẻ: "Rất là vui vì lúc khai báo không nghĩ là tìm được xe. Mọi người nói xe máy còn khó huống hồ là xe đạp điện, mà xe của tôi lại còn không có biển nữa."

Theo đội Cảnh sát Hình sự, công an TP Nam Định, việc các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản lại xuất phát từ chính sự chủ quan của người dân.

Lợi dụng đêm khuya, nhiều người đi ngủ không đóng cửa sổ hoặc cửa hậu phía sau…Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 01/2022, đối tượng Trần Trung Tây, sinh năm 1982, trú tại xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã liên tiếp đột nhập, trộm cắp tài sản tại 5 nhà dân trên địa bàn TP Nam Định, lấy trộm nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng và 1 chiếc xe mô tô hiệu Honda.

Thượng úy Nguyễn Công Thành, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an Thành phố Nam Định cho biết: "Đối tượng hoạt động lưu động, sau khi gây án sẽ ngay lập tức đi taxi về Giao Thủy hoặc Hà Nội. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra và truy xét đối tượng. Tuy nhiên khi bắt được đối tượng, đối tượng đã khai nhận thêm việc trộm cắp tại Phủ Lý và Hà Nội. Chúng tôi đã phối hợp với hai địa phương để làm rõ, và đối tượng hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình."

Cùng với việc mở nhiều đợt cao điểm, tấn công trấn áp tội phạm hình sự nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng. Lực lượng cảnh sát hình sự cũng phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân thành phố Nam Định thực hiện công tác điều tra, truy tố, xét xử để mang tính răn đe, phòng ngừa. Qua đó, nhận được nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Thiếu tá Phạm Văn Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Nam Định cho biết: Trong các vụ án đó, chúng tôi bên cạnh được Đảng ủy lãnh đạo công an Tp động viên, khen thưởng. Và đặc biệt là sau những vụ án, được nhân dân khen ngợi động viên, đó là phần thưởng, là sự động viên vô cùng lớn để chúng tôi hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Từ sự tin yêu của nhân dân, từ năm 2016 đến nay, tỷ lệ điều tra khám phá án của đội Cảnh sát Hình sự, công an TP Nam Định luôn đạt trên 80%; các vụ án rất nghiêm trọng đạt 95%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%;

Tuy nhiên, công tác đấu tranh với tội phạm hình sự nói chung và trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy nói riêng không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an và các ngành chức năng mà đó là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Vì vậy, để phòng tránh trộm cắp xe mô tô có một cách có hiệu quả, quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi cá nhân trong việc tự bảo vệ tài sản của mình.

Ngày 30/6/2022, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa bàn giao hồ sơ cùng tang vật là 3 chiếc tàu khai thác cát trái phép cho Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Tây Ninh phối hợp công an huyện Dương Minh Châu, kiểm tra phát hiện, bắt quả tang 03 chiếc tàu của Công ty cổ phần khoáng sản Huy Phát, đang bơm hút cát trái phép tại mỏ cát do UBND tỉnh Tây Ninh cấp phép cho chi nhánh Công ty TNHH CD TM-DV Dương Đại Lực, có địa chỉ tại xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 tàu hút cát gồm: Tàu số hiệu ĐL 0045 Tàu số hiệu BD 0427; Tàu số hiệu BD 0127 thuộc địa phận xã Đinh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, tại thời điểm kiểm tra trên khoan tàu đang chứa khoảng 6m3 cát. Qua kiểm tra, các lái tàu không xuất trình được giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép khai thác cát tại các toạ độ trên, cũng như các giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm