Thứ Bảy, 27/07/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cờ bạc đầu năm - coi chừng phạm tội

(ANTV) - Trong những ngày đầu xuân năm mới, không khó để bắt gặp những hình ảnh các con bạc sát phạt nhau tại các hàng quán hay ngay những nơi công cộng, dù các cấp, các ngành đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, song tình hình tội phạm cờ bạc vẫn diễn biến khá phức tạp. 

Cờ bạc là một trong những căn nguyên chính dẫn tới sự gia tăng của nhiều loại tội phạm, gây bất ổn an ninh trật tự trong xã hội.

Nhất là trong những ngày đầu năm mới, các chiếu bạc trong dân lôi cuốn rất nhiều người tham gia. Ban đầu chỉ là giải trí cho vui ngày tết, dần càng dấn sâu vì cay cú ăn thua.

Nhiều người chỉ trong mấy ngày tết mà thua bạc cả vài chục triệu đồng, dẫn đến nợ nần, gia đình đánh lộn lẫn nhau trong những ngày đầu năm mới.

Tết đến, xuân về, tệ nạn cờ bạc lại bùng phát. Có 1 ngàn lẻ 1 lý do người ta biện minh cho việc cờ bạc đầu năm mới.

Nhiều người vô tư cho rằng cờ bạc chỉ là thú vui giải trí ngày Tết mà không biết rằng, pháp luật có những chế tài xử lý rất nghiêm khắc về hành vi này.

Theo Bộ luật Hình sự 2015, nếu giá trị tiền, hiện vật từ 05 triệu đồng trở lên, người tham gia đánh bạc sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội đánh bạc với mức phạt tối đa là 07 năm tù giam.

Có lẽ người Việt ăn Tết năm mới dài nhất thế giới, chả thế mà dân ta đã có câu “Tháng giêng là tháng ăn chơi”, tháng giêng thôi chưa đủ, dân ta còn có thêm câu “Tháng hai cờ bạc, tháng ba hội hè”. Không ít người từ công nhân viên chức đến người nông dân nghèo, đã phung phí thời gian và tiền bạc bên các chiếu bạc hay các trò chơi biến tướng.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm