Thứ Ba, 16/04/2024 22:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cò đất tung tin giả thổi giá đất ở Quảng Ngãi

(ANTV) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới kinh doanh bất động sản. Đáng nói là dù đã được cảnh báo về các chiêu trò dùng tin giả để trục lợi, song người dân nếu không tỉnh táo, sẽ nếm trái đắng khi xuống tiền mua đất.

Phòng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ngãi đang xác minh, kiến nghị xử lý 01 đối tượng về hành vi đăng trên tài khoản zalo cá nhân nội dung: Có một tập đoàn nước ngoài với tài sản 120 tỷ USD đang nghiên cứu biến khu vực bờ biển thuộc xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi thành khu siêu nghỉ dưỡng ven biển thúc đẩy khu vực này thành đặc khu kinh tế trọng điểm, du lịch và cảng neo đậu tàu thuyền lớn nhất Việt Nam. Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Tuy nhiên qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt.

Thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung xuất hiện hàng loạt tin đồn, thậm chí giả mạo các văn bản hành chính nhà nước về triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư du lịch, chia tách – sáp nhập đơn vị hành chính để “thổi” giá bất động sản.

Tại Quảng Ngãi, cùng với việc xây dựng các khu dân cư như: Ngọc Bảo Viên, ở phường Nghĩa Lộ; khu dân cư Thạch Bích, ở xã Tịnh Ấn Tây; dự án đảo Ngọc, ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi) hay khu dân cư Đồng Phú, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh)… thì việc tung tin giả về một siêu dự án nghỉ dưỡng ven biển đã làm cho giá đất ở thị trường bất động sản Quảng Ngãi không ngừng được “thổi” lên cao. Nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây “sốt” giá đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Việc tung tin đồn không đúng sự thật với mục đích “thổi” giá đất là hành vi bị cấm theo quy định tại điểm 2 khoản 1 điều 5 Nghị định 72, ngày 15/7/2013 của Chính phủ. Theo đó, đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính. Người nào dùng các tin đồn này như một thủ đoạn, một cách thức gian dối để lừa đảo bán đất, chiếm đoạt tài sản thì có thể bị xử lý hình sự.

Nhằm giảm thiểu thông tin giả mạo, sai sự thật trên các trang mạng xã hội, các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn nữa những thông tin được đăng tải, đặc biệt là đối với các trang mạng có nhiều người tham gia. Trường hợp phát hiện hành vi sai phạm cần tiến hành xử lý kịp thời, dứt điểm. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia mạng xã hội, tránh bị nhiễm những thông tin giả mạo, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và đời sống sinh hoạt của người dân.

Tin mới nhất

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Ban giám đốc Công an TP.HCM và UBND quận 1 vừa tổ chức khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể đã có thành tích kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị dẫn dụ sau 42 giờ truy xét và thành tích bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, 73 viên ma túy.

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM - cơ sở Hội xuất sắc của Công an TP.HCM trong năm vừa qua. Bằng sự đoàn kết, phấn đấu nỗ lực không ngừng, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã xây dựng được một tập thể vững mạnh cả về công tác phong trào Hội lẫn công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc 2 trẻ bị bắt cóc tại phố đi bộ đi bộ Nguyễn Huệ ngày 3/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh đã cử luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 2 nạn nhân từ giai đoạn điều tra cho đến khi kết thúc vụ án. Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với đối tượng bắt cóc 2 trẻ là Phạm Huỳnh Nhật Vi về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi". Vụ việc thêm lời cảnh báo về 1 nhóm tội phạm mới nhắm đến trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh yếu thế không được bảo vệ.

Xem thêm