Thứ Sáu, 29/03/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đánh chết người vì nghĩ bị nhìn đểu

(ANTV) - Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt tạm giam các đối tượng Văn Đình Luân, Trương Hải Dương, Nguyễn Duy Quang, Lương Văn Chính và Nguyễn Văn Đệ về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, Luân, Đệ và Chính và 2 người bạn đến ăn nhậu tại thị xã Phú Mỹ. Thời điểm này, anh Nguyễn Hoàng Kha và Nguyễn Thanh Kiếm cùng nhóm bạn cũng đang ăn nhậu ở bàn bên cạnh. Cho rằng một người ngồi ở cùng bàn anh Kha nhìn đểu mình nên Luân gọi điện cho Dương và Quang đến tham gia đánh nhóm anh Kha. Dương dùng tay đấm vào người anh Kiếm, còn Quang dùng sống dao chém vào đầu anh Kha. Nhìn thấy anh Kha bị thương, nhóm của Luân bỏ về.

Sau khi bị đánh, anh Kiểm về phòng trọ và được bạn đưa đến một phòng khám băng bó và kiểm tra vết thương rồi về phòng nằm ngủ. Sáng hôm sau người bạn ở cùng phòng phát hiện anh Kiểm nằm bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân này đã tử vong.

Triệt xóa tụ điểm phức tạp về ma túy, thu nhiều vũ khí nóng

Một tụ điểm phức tạp về ma tuý vừa bị Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An triệt phá, bước đầu bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

4 đối tượng bị bắt gồm Vi Văn Cương, Lô Văn Cả, Vi Văn Duy và Vi Thị Khuyên. Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 150 viên hồng phiến, hơn 8 gam heroin, 3 gam ma túy dạng đá, 5 gam thuốc phiện, hơn 27 triệu đồng, cùng nhiều vũ khí nóng gồm: 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng tự chế, 13 thanh dao, kiếm các loại.

Quá trình bắt giữ, các đối tượng đã dùng vũ khí nóng chống trả quyết liệt, nhưng lực lượng Công an đã bắt giữ thành công các đối tượng, đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ cũng như người dân. Đồng thời, ban chuyên án cũng tiến hành đưa 4 đối tượng nghiện ma tuý trú tại địa bàn vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Chiếm đoạt 28 lượng vàng, nữ nhân viên ngân hàng lãnh 13 năm tù

Để có tiền tiêu xài, nữ nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Cần Thơ đã có hành vi gian dối để rút 28 lượng vàng khách gửi giữ hộ. Không có vàng để bù đắp, bị cáo đã lấy vàng từ tài khoản của người này để chuyển vào tài khoản đã rút nhằm che giấu hành vi. Ngày 15/10, Toà án nhân dân TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Châu về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Châu là giao dịch viên của TPbank từ năm 2013 sau đó chuyển sang làm chuyên viên kiểm soát. Ngày 23/7/2013, ngân hàng ký hợp đồng giao dịch vàng vật chất (giữ hộ vàng vật chất) với bà Nguyễn Thị Thúy Lan và phân công Châu chăm sóc khách hàng này. Do cần tiền tiêu xài cá nhân, Châu đã nhiều lần thực hiện hạch toán chứng từ để rút trái phép 28 lượng vàng SJC trong tài khoản gửi của bà Lan.

Đến tháng đầu 11/2017, khi bà Lan có nhu cầu rút vàng, Châu sợ bị phát hiện nên đã hạch toán chuyển 28 lượng vàng từ tài khoản giữ hộ của khách hàng khác là bà Mai Thị Bạch Loan (có số dư là 30 lượng vàng) vào tài khoản treo của ngân hàng. Sau đó, từ tài khoản treo, Châu chuyển vào tài khoản của bà Lan để bù vào số lượng vàng Châu đã chiếm đoạt trước đó.

Ngày 1/2/2019, bà Loan đến ngân hàng để rút vàng thì tài khoản chỉ còn 2 lượng vàng. Bị cáo Châu đã nộp 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Châu 13 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm