Thứ Sáu, 29/03/2024 15:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Điểm tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) -  Hà Nội: Khởi tố, tạm giam đối tượng truy sát gia đình em trai khiến 5 người tử vong; Hải Dương: Cháy cửa hàng tạp hóa khiến 2 mẹ con tử vong; Quảng Ngãi: Cháy rụi xe khách đang lưu thông; 41 người chết vì tai nạn giao thông trong hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh; Tây Ninh: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng; Thừa Thiên – Huế: Phát hiện xe ô tô chở đao, kiếm, dao găm ... là những tin tức nổi bật về tình hình ANTT 24 giờ qua.

Hà Nội: Khởi tố, tạm giam đối tượng sát hại gia đình em trai khiến 5 người tử vong

Liên quan đến vụ thảm sát xảy ra vào sáng 1/9 tại huyện Đan Phượng, Hà Nội khiến 5 người trong một gia đình tử vong, Chiều 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đông, SN 1966, trú ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội về hành vi Giết người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất đai giữa 2 gia đình từ lâu dẫn đến mâu thuẫn.

Hải Dương: Cháy cửa hàng tạp hóa khiến 2 mẹ con tử vong

Khoảng 3h sáng ngày 1-9, tại cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Phương ở xã Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương  xảy ra chập điện, gây cháy. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường  dập đám cháy.

Vụ cháy đã khiến 2 mẹ con chị Phương tử vong do ngạt khói.

Quảng Ngãi: Cháy rụi xe khách đang lưu thông

Khoảng 4h30, sáng nay 2-9, tại ngã 5, khu vực bến Tam Thương, thuộc tổ 1, phường Lê Hồng Phong, Tp Quảng Ngãi xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi xe khách đang lưu thông. Hành khách trên xe nhanh chóng rời khỏi xe.

Xe khách và nhiều hàng hóa, hành lý bị thiêu rụi hoàn toàn gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

41 người chết vì tai nạn giao thông trong hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, sau hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8-1/9), cả nước đã xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông, làm chết 41 người, bị thương 26 người.

Về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 4.218 trường hợp vi phạm; phạt tiền 3,6 tỷ đồng; tạm giữ 28 ôtô, 532 xe môtô; tước 507 giấy phép lái xe các loại.

Tây Ninh: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng

Do nắm bắt được nhu cầu vay tiền của các công nhân làm việc tại khu công nghiệp, người dân lao động và buôn bán nhỏ cần tiền mặt nên đối tượng Lê Thị Kim Yên xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã hoạt động cho vay lãi nặng để thu tiền bất chính.

Qua xác minh ban đầu, đối tượng Yên đã cho 46 người vay tiền, tổng số tiền cho vay đã lên tới khoảng gần 1 tỷ đồng. Công an huyện Dương Minh Châu đã tạm giữ đối tượng Yên về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện xe ô tô chở đao, kiếm, dao găm

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh TT Huế vừa phát hiện xe ô tô chở vũ khí thô sơ và hàng hóa nhập lậu.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên xe đang chở nhiều loại vũ khí thô sơ gồm đao, kiếm, dao gămvà một số hàng hóa nhập lậu khác như quần áo, sữa, đồ chơi trẻ em, giày dép. Lái xe khai nhận, số hàng hóa này đang được vận chuyển từ Hà Nội vào các tỉnh phía Nam./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm