Thứ Năm, 25/04/2024 21:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đối tượng vận chuyển pháo nổ đi tiêu thụ trong đêm

(ANTV) - Lợi dụng đêm khuya, nam thanh niên mang theo 1 bao tải bên trong có chứa 9 khối pháo hình hộp, để gửi ra phía Bắc nhưng đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, vào hồi 23h ngày 17/10, nhận tin báo của quần chúng nhân dân tại địa bàn xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu cho biết, có 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô có dấu hiệu vận chuyển pháo nổ. Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành xác minh, phát hiện có 1 đối tượng điều khiển xe mô tô mang BKS 37L1- 41139 vận chuyển pháo nổ.

Sau khi bị bắt giữ, làm việc với Tổ công tác, nam thanh niên khai là Lê Văn Dũng (SN 1992), trú tại xóm Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu mang theo 1 bì xác rắn bên trong có chứa 9 khối pháo hình hộp, có trọng lượng gần 11 kg. Số pháo trên được đối tượng vận chuyển ra quốc lộ 1A để gửi xe khách ra phía Bắc.

Quảng Nam khẩn trương khắc phục hậu quả mưa, lũ

Những ngày qua, mưa to trên diện rộng đã gây ngập úng ở nhiều vùng trũng thấp và sạt lở một số tuyến đường khu vực miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau khi nước lũ rút, chính quyền và nhân dân địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả, dọn vệ sinh môi trường, nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Tại TP Hội An, do ảnh hưởng của mưa to cộng với xả lũ của các đập thủy điện khiến nhiều tuyến đường ở phố cổ bị chìm trong biển nước, nhiều khu vực trũng thấp ngập sâu hơn 0,5m. Sau khi lũ rút, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cùng người dân dọn dẹp vệ sinh đường phố, nhà cửa.

Trên địa bàn các huyện miền núi Tây Giang, Phước Sơn, Đại Lộc... nước cũng đã rút. Ngay sau khi nước rút, các đơn vị, địa phương và người dân đã nhanh chóng triển khai vệ sinh môi trường nhằm phòng, chống dịch bệnh sau mưa, lũ. Tuy nhiên, các tuyến đường từ xã Phước Thành đi xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn), xã Tr’Hy (huyện Tây Giang) đi các xã vùng cao vẫn tiếp tục sạt lở, bùn đất từ trên đồi núi trôi xuống gây khó khăn cho phương tiện đi lại.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm