Thứ Năm, 25/04/2024 17:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Gia tăng tình trạng vận chuyển pháo nổ vào nội địa

(ANTV) - Càng giáp Tết Nguyên đán, tình trạng buôn bán vận chuyển pháo nổ diễn ra càng phức tạp, tinh vi. Điểm khác biệt năm nay đó là các đối tượng buôn bán vận chuyển pháo với số lượng lớn, liều lĩnh hơn. Đặc biệt, các đối tượng đã không vận chuyển pháo qua tuyến biên giới như mọi năm mà chủ yếu vận chuyển, buôn bán trên tuyến nội địa bằng các phương tiện xe khách, xe tải với nhiều thủ đoạn xảo quyệt.

Các đối tượng vừa bị lực lượng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ khi đang buôn bán 118 kg pháo nổ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận đã thu gom pháo từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị từ nhiều tháng trước đó, rồi chờ đến dịp Tết Nguyên đán mới đem ra tiêu thụ.

Các đối tượng thường cất giấu pháo trong các phương tiện xe khách, trong hành lý, hàng hóa nhằm qua mắt sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Đáng chú ý, các đầu nậu đã dùng phương thức xé nhỏ hàng dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự để tung ra thị trường gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.

Nếu như trước đây, các đối tượng thường tập kết về một đầu mối thì năm nay các đối tượng lại hoạt động theo đường dây có tổ chức. Thực tế cho thấy, khi cơ quan chức năng tuyến biên giới càng đấu tranh quyết liệt thì các đối tượng vận chuyển pháo ở khu vực nội địa càng hoạt động tinh vi, xảo quyệt hơn.

Khi tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo lậu vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay thì những câu chuyện buồn từ việc sử dụng pháo nổ trái phép vẫn chưa bao giờ kết thúc. Những hậu quả thương tâm, những nỗi đau mà không ít người đang phải hứng chịu do pháo gây ra vẫn còn ám ảnh mãi.

Những ngày gần đây, giá lợn hơi liên tục tăng, nhiều nơi đã chạm mốc 85.000 đồng/kg. Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông, hiện các trang trại, hộ chăn nuôi đang tập trung tái đàn, cùng với các giải pháp kiểm soát dịch bệnh được thực hiện đồng bộ, nguồn cung thịt lợn phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ ổn định.

Trong tuần này, giá mặt hàng thịt lợn tiếp tục tăng trên cả nước. Tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi phổ biến ở mức 80.000 – 85.000 đồng/kg, miền Nam ở mức 77.000 – 82.000 đồng/kg, tăng 2.000 - 4.000 đồng/kg so với tuần trước. Giá thịt lợn thành phẩm cũng tăng nhẹ khoảng 5.000 đồng/kg, phổ biến ở mức 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Theo Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay tổng đàn lợn của cả nước đã phục hồi hơn 85% so với trước khi dịch tả lợn châu Phi xảy ra, đạt hơn 27 triệu con. Trong quý I năm nay, dự kiến sản lượng thịt lợn sẽ tiếp tục tăng. Áp lực cầu với mặt hàng thịt lợn mặc dù vẫn còn nhưng không quá lớn so với cùng kỳ năm ngoái.

Với việc duy trì ổn định, tăng quy mô chăn nuôi, tái đàn lợn sau dịch tả lợn châu Phi thực hiện tốt, về cơ bản thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cung cầu thực phẩm sẽ được đảm bảo ổn định.

Tin mới nhất

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm