Thứ sáu, ngày 24/09/2021 - 03:25 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:08, Thứ 7, 22/05/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Giám đốc công ty bất động sản lừa chiếm tiền cọc của khách hàng

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bị can Phạm Ngọc Thắng là giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển địa ốc Điền Phú Phát có địa chỉ số 52 đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, hoạt động kinh doanh mô giới bất động sản.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 06/2020, mặc dù không phải là chủ đầu tư của các dự án nhà ở, không được ủy quyền chuyển nhượng nhưng Thắng đại diện công ty Điền Phú Phát vẫn dùng thủ đoạn gian dối ký với 3 khách hàng hợp đồng đặt cọc mua nhà ở “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” (khu nhà ở Kim Kim Trần) và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land (khu nhà ở Nam Long 3) và đã nhận tổng số tiền đặt cọc là hơn 3,66 tỉ đồng của các khách hàng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Công ty Điền Phú Phát chỉ là công ty mô giới, không phải là chủ đầu tư của các dự án nói trên.

Công ty TNHH MTV Kim Kim Trần và công ty địa ốc Hoàng Hưng Thịnh cũng xác nhận không có ký bất cứ hình thức hợp tác hay ủy quyền cho công ty Điền Phú Phát thực hiện các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà.

Cảnh báo mạo danh tin nhắn thương hiệu ngân hàng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo trong những ngày gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo, mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank.

Trước đó, tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu cũng được ghi nhận đối với một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hay Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Nội dung các tin nhắn này thông báo "tài khoản khách hàng đã bị khóa" và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Vietcombank khẳng định đây là hình thức lừa đảo đã được ngân hàng và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua.

Do đó, Vietcombank khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập trang web chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại địa chỉ duy nhất là: https://vietcombank.com.vn. Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Vietcombank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, thư điện tử, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng cần xóa và tuyệt đối khống bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Trong trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

B.T
Thăm dò khán giả