Thứ Bảy, 20/04/2024 10:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khám phá vụ trộm ly kỳ 80 cây vàng trên xe khách

(ANTV) - Biết một lượng vàng lớn sẽ được chuyển từ Gia Lai đi TP.HCM, 3 đối tượng: Nguyễn Văn Phong, Hoàng Đình Dũng và Hoàng Duy Lâm (đều trú TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã lên kế hoạch trộm cắp số vàng trên. 

Ngày 26-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng trên để điều tra về hành vi trộm cắp 80 lượng vàng SJC, 6,898 lượng vàng dạng nữ trang 99% và 2000 USD tổng trị giá khoảng 4,8 tỷ đồng.

Nguyễn Văn Phong là tài xế của hãng xe khách Gia Phúc. Nghe ngóng được thông tin vào ngày 5-3-2021, một lượng vàng lớn sẽ được vận chuyển từ TP. Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh trên xe khách BKS 81B - 017.26 của hãng Gia Phúc do anh Lê Văn Thanh điều khiển, nên Phong bàn bạc với Hoàng Đình Dũng và Hoàng Duy Lâm trộm cắp số vàng trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Phong khai: Em biết xe anh Thanh có chở vàng nên nói Dũng, Lâm trộm cắp nhưng lại không ngờ là nhiều đến thế. Vì vậy, em rất sợ và đem tiền được chia đi đầu thú.

Để trộm cắp vàng, vào 18 giờ 30 phút ngày 5-3, Lâm và Dũng giả làm khách, đón chiếc xe trên tại đường Trường Chinh, TP. Pleiku. Đến 23 giờ cùng ngày, khi xe  dừng nghỉ tại trạm Rạng Đông trên Quốc lộ 14 (thuộc phường Khánh Xuân, TP. Buôn Mê Thuột, Đak Lak) thì Dũng xuống xe, còn Lâm lục lọi, trộm cắp được bao đựng vàng, đem giấu sau Trạm dừng rồi lên xe đi tiếp. Sau đó, cả hai đón xe Taxi quay lại Trạm dừng lấy số vàng trộm được.

Đối tượng Hoàng Duy Lâm khai nhận: Chúng tôi kiểm tra thấy trong bì có 80 miếng vàng, nhiều vòng vàng nữ trang cùng 2.000 đô nên ngủ lại một đêm rồi mang số tài sản này về thành phố Pleiku chia nhau tiêu xài. Chú Dũng có đưa tôi 600 đô, tôi tiêu xài và mua ma tuý đá hết.

Thượng tá Trần Trọng Sơn – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai nói: Qua sự việc trên, cơ quan Công an cảnh báo người dân nên có biện pháp kỹ lưỡng hơn trong việc vận chuyển tài sản giá trị lớn hơn từ tỉnh này sang tỉnh khác, vì nếu gửi qua đường xe khách, cho dù có là nơi đáng tin thì vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro vì hành khách có thể biết được và trộm cắp.

Hiện tại, cơ quan Công an đã thu hồi gần 60 cây vàng và đang tiếp đang tiếp tục xác minh, truy tìm thu giữ số tài sản còn lại để xử lý theo quy dịnh của pháp luật.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm