Thứ Sáu, 26/04/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố chủ tịch xã và 2 giám đốc doanh nghiệp vi phạm quy định đầu tư công

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Sơn, nguyên Chủ tịch UBND xã Quế Cường, Hồ Văn Chín, Giám đốc Công ty CP ĐTXD Hưng Phước và Huỳnh Tấn Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Hưng để điều tra hành vi “ Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Dự án nhà máy nước thôn 1, xã Quế Cường (nay là thôn Xuân Lư, xã Quế Mỹ), huyện Quế Sơn được UBND huyện Quế Sơn phê duyệt năm 2013 với tổng kính phí hơn 5,6 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn và vốn ngân sách địa phương.

Dự án được giao cho UBND xã Quế Cường làm chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Hữu Sơn – nguyên Chủ tịch UBND xã Quế Cường; Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Hưng là đơn vị thi công xây lắp và Công ty CP ĐTXD Hưng Phước là đơn vị tư vấn giám sát.

Quá trình tổ chức thực hiện, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Sơn, Hồ Văn Chín và Huỳnh Tấn Lực đã có hành vi nghiệm thu, lập biên bản nghiệm thu không đúng với khối lượng thực tế thi công, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 634 triệu đồng.

Công an Tây Ninh bắt giữ đối tượng buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Với thủ đoạn móc nối với một số đối tượng ở tỉnh thành khác, đối tượng Đặng Vũ Hà Thanh trú tại tỉnh Tây Ninh đã mua bán sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật được làm giả nhãn hiệu của nhiều công ty sản xuất khác nhau không đảm bảo chất lượng, gây ra nhiều thiệt hại cho người dân trong sản xuất nông nghiệ

Mới đây, tại ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Đặng Vũ Hà Thanh, sinh năm 1992, ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành đang chất 320 chai thuốc bảo vệ thực vật có dấu hiệu được làm giả lên xe ô tô để đi tiêu thụ.

Tiến hành khám xét nơi ở và kho chứa hàng của đối tượng Thanh phát hiện hơn 4.500 chai thuốc bảo vệ thực vật các loại có dấu hiệu được làm giả nhiều nhãn hiệu khác nhau, 03 quyển sổ tay ghi chép nội dung mua bán cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Ước tỉnh tổng giá trị hàng hóa, phương tiện tạm giữ khoảng trên 1 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng, xác minh làm rõ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm