Thứ Bảy, 20/04/2024 03:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố đối tượng nhập cảnh trái phép, làm lây lan Covid tại Hải Dương

(ANTV) - Sau khi truy vết thần tốc, xác định chính xác nguồn lây của ca bệnh Covid-19 do vượt biên nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam. Ngày 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Duy Tùng, về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Quyết định trên đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối tháng 3/2021, Tùng xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Lào và tiếp xúc với Đào Anh Tuấn, trú phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương (hiện đang lao động tại Lào) và một số người khác.

Đến ngày 22/4, Tùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam và lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ở thành phố Hải Phòng. Đến ngày 30/4, Tùng nhận được được điện thoại của Tuấn thông báo là một số người tiếp xúc với Tùng ở bên Lào đã bị mắc COVID-19 và Tuấn đang thuộc diện F1.

Lúc này, Tùng cũng đã có biểu hiện ho, sốt, đau họng; tuy nhiên Tùng không đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến truyền nước và tiêm thuốc.

Đến ngày 6/5, Tùng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Trong quá trình điều tra, truy vết ban đầu, đối tượng Tùng không hợp tác với cơ quan chức năng, khai báo quanh co, che giấu thông tin. Để khẩn trương truy vết, ngăn chặn dịch COVID-19 các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương chia thành nhiều mũi trinh sát, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Lào để từng bước làm sáng tỏ lịch trình di chuyển của Tùng.

Đến thời điểm hiện tại , xác định Đào Duy Tùng là nguồn lây nhiễm dịch tễ của một số ổ dịch phức tạp tại TP Hải Dương với 33 trường hợp dương tính.

Tối 24/5, tại UBND phường Hải Tân, TP Hải Dương, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Dương đã đọc lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đào Duy Tùng. Với hành vi mang tính nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, xâm phạm đến an toàn tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội của Đào Duy Tùng, việc ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đào Duy Tùng thể hiện quyết tâm của Công an TP Hải Dương trong việc kiêm quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

UBND thành phố Hải Dương cũng quyết định từ 0 giờ ngày 25/5, có 10 phường gồm: Trần Phú, Hải Tân, Tân Bình, Thanh Bình, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Ngọc Châu, Quang Trung, Lê Thanh Nghị, Phạm Ngũ Lão sẽ áp dụng giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn so với hiện nay. Trước đó, ngày 21/5, thành phố Hải Dương đã áp dụng việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm