Thứ Sáu, 26/04/2024 15:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố tài xế trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Ngô Trọng Thể (36 tuổi) trú huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Được biết, Thể là tài xế nằm trong đường dây của Đinh Xuân Dũng trú tỉnh Ninh Bình và Bùi Xuân Hải trú tỉnh Thái Bình chuyên tổ chức, môi giới đưa người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép bị Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ vào cuối tháng 12/2020 vừa qua.

Thể và các tài xế được giao nhiệm vụ đưa nhiều người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép từ TP Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh xuống các tỉnh biên giới phía Tây Nam vượt biên qua Campuchia tìm kiếm việc làm hoặc từ Campuchia trở về lại Trung Quốc để thu lợi từ 20 đến 40 triệu đồng 1 chuyến đi. Mặc dù được Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng nhiều lần triệu tập nhưng Thể liên tục né tránh, gây khó khăn cho công tác điều tra. Tính đến nay vụ án đã khởi tố bắt tạm giam 22 bị can trong đó 20 bị can là các tài xế đến từ Thái Bình.

Khánh Hòa: Giải cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn xe khách

Vào khoảng hơn 8 giờ ngày 6/7, tại khu vực Chân cầu vượt Quốc Lộ 1C thuộc địa phận thôn Lương Hoà xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang đã xảy ra vụ tai nạn xe khách khiến tài xế bị thương nặng và mắc kẹt lại trong xe. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng có mặt hiện trường giải cứu nạn nhân.

Xe khách mang BKS: 51B -10985 lưu thông hướng Bắc Nam, đến khu vực Chân cầu vượt Quốc Lộ 1C bất ngờ đâm vào thành cầu vượt, vụ tai nạn đã khiến tài xế Lê Quang Minh (Sinh năm 1977) trên xe bị thương nặng, không thể tự thoát ra ngoài, trên xe có 5 hành khách không bị thương. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 4 xe cứu nạn cứu hộ cùng  hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường giải cứu nạn nhân. Sau hơn 30 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được nạn nhân ra khu vực an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế đưa đi cấp cứu kịp thời./.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm