Thứ Năm, 25/04/2024 15:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ vụ cưỡng ép lao động Việt Nam ở lại nước ngoài trái phép

(ANTV) - Thành lập xưởng may quần áo tại Nga, sau đó móc nối đưa lao động Việt Nam sang làm việc nhưng thu giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân để không cho họ về nước; đối tượng Phan Công Quốc, sinh năm 1986, trú xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở để điều tra, làm rõ về hành vi “Cưỡng ép người khác ở lại nước ngoài trái phép”.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 2007, Phan Công Quốc xuất cảnh sang Nga theo hình thức đi du lịch rồi ở lại làm thuê cho một xưởng may quần áo tại đây. Đến năm 2011, Quốc thuê mặt bằng tự mở xưởng may quần áo tại thành phố Mat-xcơ-va nhưng không đăng ký kinh doanh.

Sau đó liên hệ với cha mẹ ruột đang ở Việt Nam tìm người đưa sang Nga lao động trong thời gian 3 năm với điều kiện đưa trước cho Quốc 40 triệu đồng để lo chi phí, thủ tục xuất cảnh. Tuy nhiên, khi người lao động đến xưởng may tại Nga, Quốc đã thu giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân và khóa cửa xưởng không cho họ ra ngoài.

Nếu người lao động muốn kết thúc hợp đồng trước thời hạn thì phải liên hệ với người nhà để chuyển cho Quốc số tiền 60 triệu đồng thì mới được về Việt Nam.

Bằng thủ đoạn trên, trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2016, Phan Công Quốc đã đưa thành công 57 công dân Việt Nam từ các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Hà Nội sang Nga để lao động và cưỡng ép ở lại trái phép.

Tiến hành khám xét nơi ở của Phan Công Quốc, lực lượng chức năng đã thu thập được nhiều bản hợp đồng, thỏa thuận nhận tiền và bản sao các giấy tờ tùy thân của những người đã được Quốc đưa sang Nga lao động.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Điều tra động cơ người mang cả can xăng đốt nhà hàng xóm 

Ngày 29/11, Công an quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám nghiệm hiện trường lấy lời khai nhân chứng và làm việc với người 1 đàn ông SN 1977, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú để làm rõ nguyên nhân, động cơ đốt nhà hàng xóm.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 29/11, người dân phát hiện một nhà dân ở đường Thạch Lam, phường Phú Thạnh bốc cháy dữ dội nên đã hô hoán dập lửa. Một lúc sau ngọn lửa được dập tắt thành công, may mắn không có thương vong.

Camera ghi lại hình ảnh 1 người đàn ông cầm theo can xăng 5 lít tiếp cận cổng ngôi nhà trên rồi tưới xăng châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng phát mạnh thì người đàn ông bỏ chạy nhưng bị lửa bén vào chân.

Công an nhanh chóng xác định, người thực hiện vụ phóng hỏa trên là hàng xóm với chủ nhà bị cháy. Công an quận Tân Phú đang làm việc với người này để củng cố hồ sơ xử lý.

 

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm