Thứ Bảy, 27/04/2024 06:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp phát hiện các vụ làm và sử dụng giấy xét nghiệm giả

(ANTV) - Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Hải Dương đã áp dụng hàng loạt các biện pháp để hạn chế người dân đi lại cũng như tăng cường kiểm soát người ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên trên thực tế nhiều người vẫn cố tình qua mặt cơ quan chức năng bằng chiêu dùng giấy chứng nhận giả kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 để qua chốt. Từ ngày 27/7 đến nay, Công an tỉnh Hải Dương đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến hành vi làm giả, sử dụng giấy xét nghiệm Covid giả, trong đó đã khởi tố 5 vụ án.

Gần đây nhất, ngày 6/9, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đồng thời củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Văn Công (29 tuổi, trú tại phường Minh Tân, TX Kinh Môn).

Theo kết quả điều tra, thời gian qua, đối tượng đã làm hơn 100 giấy xét nghiệm giả cho các trường hợp là lái xe, người buôn bán và công nhân, sau đó gửi qua Zalo để họ sử dụng khi đi qua các chốt kiểm dịch. Mỗi phiếu xét nghiệm giả được đối tượng bán với giá 150.000 đồng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở và kiểm tra máy tính của Nguyễn Văn Công, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài liệu, hơn 200 mẫu dấu tròn của các cơ quan tổ chức, chữ ký, dấu chức danh của các cá nhân có liên quan để phục vụ việc làm giả.

Các đối tượng làm giả đã lợi dụng nhu cầu của lái xe và người dân có nhu cầu giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng không cần đi xét nghiệm. Những giấy giả xét nghiệm này được bán với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng nhưng hậu quả của nó để lại thật khôn lường trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch, các địa phương đang phải kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp tại các chốt kiểm soát.

Ngoài cách đặt mua giấy xét nghiệm qua mạng, có người còn nhờ người nhà in sẵn cả chục giấy xét nghiệm giả để “dùng dần”. Những vụ việc bị phát hiện, khởi tố thời gian qua đã cho thấy nỗ lực của Công an tỉnh Hải Dương trong đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch; đồng thời cho thấy mọi hành vi phá vỡ nỗ lực của cả nước trong cuộc chiến chống COVID-19 đều xẽ bị xử lý nghiêm minh.

Hiện tại, Hải Dương đang duy trì hoạt động của 28 chốt kiểm soát cấp tỉnh, 19 chốt kiểm soát cấp huyện và 109 chốt cấp xã. Nhờ đó, tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua đã được kiểm soát. Hơn 20 ngày qua, Hải Dương không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm