Thứ Ba, 16/04/2024 21:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp triệt phá các đường dây đánh bạc, cá độ quy mô lớn

(ANTV) - FIFA World Cup Qatar 2022 đã chính thức khởi tranh, đây là sự kiện được người mâm mộ thể thao trên toàn thế giới mong chờ. Nhưng song hành cùng những niềm vui, sự phấn khích theo trái bóng lăn, biết bao gia đình cũng rơi vào bi kịch của nạn cờ bạc, cá độ bóng đá. 

Trước tình hình đó, Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá. Và trong những ngày qua, liên tiếp các đường dây cá độ bóng đá lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng bị đánh sập tiếp tục là lời khẳng định cho sự chủ động, quyết tâm của lực lượng công an. Chiến công này đã nhận được sự ngợi khen, đánh giá cao từ cộng động mạng.

Sáng ngày 13/11, 06 đối tượng trong đường dây tham gia đánh bạc qua mạng với tổng số tiền tổng số tiền hơn 1.000 tỉ đồng bị bắt giữ tại Bắc Ninh.

Ngày 15/11/2022, 07 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá với số tiền gần 19 triệu USD (khoảng 470 tỷ đồng) bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng và các đơn vị nghiệp vụ bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự.

Và trong 2 ngày 21-22/11, Cục CSHS phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc với quy mô hoạt động lên đến gần 30.000 tỷ đồng, bắt giữ 14 đối tượng.

Vui mừng trước những chiến công của lực lượng công an, cư dân mạng cũng thầm cảm ơn sự vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu mùa Word cup 2022 là tiếng chuông cảnh tỉnh để nhiều người không sa chân vào cạm bẫy cờ bạc.

Để hạn chế thấp nhất những rủi ro từ vấn nạn này, cùng với việc chỉ đạo triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT nói chung, Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022.  Chủ công thực hiện công tác này là lực lượng Cảnh sát hình sự và lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Theo đó, lực lượng Công an sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng; phối hợp ngăn chặn các trang Website cờ bạc, cá độ; thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá và phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật để răn đe tội phạm.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm