Thứ Sáu, 29/03/2024 17:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lợi dụng đêm tối để thực hiện hành vi đồi bại

(ANTV) - Với hành vi hiếp dâm người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, Phùng Văn Định, trú tại thôn Vạn Tải Tây, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách khởi tố bị can, bắt tạm giam.

Khoảng 22h30 ngày 30/5, Phùng Văn Định điều khiển xe mô tô trên đường 5B theo hướng thị trấn Nam Sách về xã Thái Tân. Đến đoạn đường vào thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, phát hiện cháu gái sinh năm 2005 – người cùng xã đang đi xe máy một mình, đối tượng ngay lập tức bám theo.

Lợi dụng đêm tối, tới chỗ vắng người qua lại, Định vượt lên chặn xe làm nạn nhân ngã xuống đường rồi lập tức lao vào, dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm. Nạn nhân ra sức chống cự và kêu cứu. Do nạn nhân đã về gần nhà nên người nhà phát hiện ra, đã hô hoán hàng xóm cùng bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an, Định đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Thông báo truy tìm bị hại

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại các tỉnh thành phố trên cả nước theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 28 ngày 25/5 năm 2022.

Cụ thể: Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại các tỉnh thành phố trên cả nước. Tài liệu điều tra ban đầu xác định đối tượng đã sử dụng sim điện thoại không chính chủ, gồm: (0961.842.585; 0986.403.763; 0974.809.694; 0911.552.941; 0914.351.765; 0914.806.358; 0943.513.917) để gọi điện xưng tên là Tuấn; Hùng; Dũng giả danh là cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quản lý địa bàn, yêu cầu các cá nhân, công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện tham gia tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy để được cấp chứng chỉ với kinh phí từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng/người. Khi bị hại tin là thật đồng ý tham gia tập huấn để được cấp chứng chỉ, đối tượng đã đóng gói bưu phẩm một bộ quần áo phòng bảo hộ phòng cháy chữa cháy và đến bưu điện gửi cho bị hại. Các bị hại nhận được bưu phẩm thì phải nộp tiền “lệ phí” tập huấn cho nhân viên giao hàng để trả cho đối tượng.

Sau khi nhận được tiền, các đối tượng thay đổi số điện thoại hoặc chặn liên lạc của bị hại. Với thủ đoạn như trên trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022, đối tượng đã lừa đảo nhiều người với số tiền chiếm đoạt trên 500 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị các cá nhân, công ty đã bị các đối tượng sử dụng các số điện thoại trên gọi điện lừa đảo thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an theo địa chỉ phòng 9, Cục cảnh sát hình sự (số 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trước 25/8/2022 để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Cán bộ liên hệ đồng chí Lê Trọng Quý, SĐT: 0916.529.789.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm