Thứ Bảy, 20/04/2024 20:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mạnh tay ngăn chặn đua xe trái phép

(ANTV) - Chạy xe máy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, tụ tập đua xe trái phép. Tình trạng này lại đang liên tiếp xuất hiện tại nhiều địa phương trên cả nước. Thông qua mạng xã hội để hẹn nhau đua xe, hành động liều lĩnh của các đối tượng, đa phần còn rất trẻ tuổi, không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông, mà còn nguy hại đến tính mạng. Tết đang đến gần, đặc biệt trong mùa World Cup này, lực lượng công an càng quyết liệt ra quân, tăng cường xử lý mạnh tay với hành vi này.

Tại Hà Nội, 8/11 đối tượng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàn Kiếm tạm giữ hình  sự về hành vi Điều khiển xe máy gây rối trật tự công cộng  trên địa bàn thành phố Hà Nội tối ngày 26 tháng 8 năm 2022. Các đối tượng này phần lớn đều sinh năm 2003. Vì ham chơi, thích cảm giác mạnh các đối tượng đã tụ tập nhau điều khiển xe máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, bấm còi inh ỏi trên nhiều tuyến phố thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Công an quận Hoàn Kiếm đã tăng cường quân số nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Ngoài những vụ việc vây ráp, xử lý những nhóm thanh thiếu niên có hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc đua xe trái phép, lực lượng còn chú trọng đến các nhóm tụ tập đông người có nguy cơ vi phạm pháp luật. Trong quá trình tuần tra cũng xử lý các trường hợp thay đổi kết cấu xe, chạy tốc độ cao.

Tại Hải Phòng, hơn 10 thanh thiếu niên tụ tập lạng lách, đánh võng, gây rối an nninh trật tự đã bị tóm gọn đưa về trụ sở lập biên bản. Hầu hết các em đều còn rất nhỏ từ 14 đến 17 tuổi. Loại xe các em này sử dụng để đua với bạn hầu hết đều là dạng dưới 50 phân khối, đã độ bô xe, thậm chí tháo hết phanh, không đảm bảo an toàn.

Sau hơn 10 ngày ra quân, công an thành phố Hải Phòng đã kiểm tra tạm giữ hơn 100 phương tiện, xử phạt hành chính hàng trăm đối tượng lạng lách, đánh võng; bắt giữ và giải tán 4 vụ các đối tượng tụ tập sử dụng vũ khí gây rối an ninh trật tự.

Ngày 4 tháng 9, các lực lượng của công an tỉnh  Tiền Giang đã phối hợp triển khai lực lượng ngăn chặn 1 vụ đua kéo xe trái phép.  Vào khoảng 3 giờ 30 phút ngày 4 tháng 9, nhận được tin báo về 1 nhóm thanh thiếu niên từ các huyện Cái Bè, Châu Thành, thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang tụ tập trên Quốc lộ 50, đoạn thuộc xã Bình Đông, thị xã Gò Công hướng nào ngã ba Bình Xuân về cầu Mỹ Lợi, chuẩn bị đua kéo xe, gây mất trật tự công cộng. Lực lượng công an đã chốt chặn, vây bắt. 10 Tổ công tác, với 45 cán bộ, chiến sĩ đã triển khai lực lượng để vây bắt các đối tượng.

Khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ, hàng chục đối tượng đã bỏ chạy, một số chạy vô các con hẽm. Lực lượng Công an đã khống chế và tạm giữ 25 đối tượng cùng 34 xe mô tô các loại, đưa về Công an thị xã Gò Công làm việc.Cơ quan công an cảnh báo đến người dân đặc biệt là các bậc phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn trong việc quản lý, uốn nắn con em mình về giờ giấc đi đứng, sử dụng các loại phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không để hiện tượng “độ xe”, đua xe trái phép xảy ra. Tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm