Thứ Năm, 03/07/2025 10:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngân hàng cảnh báo hàng loạt chiêu thức “rút ruột” tài khoản

(ANTV) - Thời gian gần đây, một số hình thức lừa đảo mới xuất hiện, nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng. Trước tình trạng trên, ngân hàng đã đưa ra một số cảnh báo tới người dân.

Đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat… thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số, dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Không chỉ vậy, các đối tượng lừa đảo còn mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi có phải khách hàng đang chờ tiền về không; thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng; xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện; thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ; thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng…Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo còn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Trước những thủ đoạn trên, các ngân hàng khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên bấm vào các đường link này. Trường hợp đã lỡ bấm vào đường link, tuyệt đối không được cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay thông tin cá nhân nào khác.

Các ngân hàng khẳng định, ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Đặc biệt, ngân hàng cũng không gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ.

Tin mới nhất

Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế

Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế; Hà Nội yêu cầu cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử; Đề xuất thu phí thêm 13 tuyến đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư từ năm 2026...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Cần siết những kẽ hở giả bệnh án tâm thần

Cần siết những kẽ hở giả bệnh án tâm thần

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Giả tâm thần để được đưa đi điều trị nhằm trốn tội, trốn tránh cơ quan điều tra là một thủ đoạn mà tội phạm hay sử dụng. Những người làm công tác giám định pháp y tâm thần nếu không giữ vững bản lĩnh, bị tội phạm mua chuộc, làm sai lệch bệnh án, để tội phạm giả điên sẽ gây ra hậu quả rất lớn cho xã hội.

Định hình mô hình dịch vụ tài chính – viễn thông tích hợp toàn diện

Định hình mô hình dịch vụ tài chính – viễn thông tích hợp toàn diện

Kinh tế 03/07/2025

(ANTV) - Ngày 2/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.

Lực lượng công an chủ động bắt nhịp hoạt động chính quyền 2 cấp

Lực lượng công an chủ động bắt nhịp hoạt động chính quyền 2 cấp

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Lực lượng Cảnh sát QLHC giữ vai trò chủ lực trong quản lý cư trú, cấp phát căn cước công dân, quản lý con dấu, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Đây là những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới quyền và nghĩa vụ của công dân. Trong những ngày đầu triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, lực lượng này không chỉ thực hiện tốt chức năng chuyên môn, mà còn là đầu mối kiểm tra, hướng dẫn, uốn lượn nắn các địa phương thực hiện đúng quy trình, biểu mẫu, thời hạn theo quy định của pháp luật. Ghi nhận tại thành phố Hải Phòng

Công an 2 cấp tăng cường phục vụ nhân dân

Công an 2 cấp tăng cường phục vụ nhân dân

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, ngay sau khi tiếp nhận và kiện toàn bộ máy tổ chức, lực lượng Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng đã nhanh chóng ổn định tổ chức, chủ động triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, không để xảy ra tình trạng gián đoạn hay xáo trộn. Ghi nhận tại phường Sơn Trà.

Xem thêm