Thứ Sáu, 26/04/2024 15:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nguyên Thứ trưởng Trương Quốc Cường thừa nhận sai phạm

(ANTV) - Chiều 16/5, tiếp tục phần tranh luận tại phiên tòa xét xử nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và các đồng phạm tham gia buôn bán thuốc giả tiếp tục với phần tranh luận. Bên cạnh phần bào chữa của luật sư, các bị cáo đã tự bào chữa trước Tòa, nhằm giải trình cho những sai phạm mà Viện Kiểm sát đã cáo buộc.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thừa nhận đã sai phạm khi ký ban hành Công văn số 5249 ngày 25/5/2009 về việc Hướng dẫn một số yêu cầu về hồ sơ pháp lý trong hồ sơ đăng ký thuốc nước ngoài. Dẫn đến việc 7 loại thuốc xin cấp số đăng ký đều không được hợp pháp hóa lãnh sự, trái với quy định tại Điều 26 Pháp lệnh về Lãnh sự và Điều 3 Thông tư số 01 của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quy định thể lệ hợp pháp hóa giấy tờ, tài liệu. Bị cáo Cường thừa nhận, đây là nguyên nhân sau cùng dẫn đến những sai phạm trong vụ án này.

Trình bày tại Tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Quốc Cường cho rằng, quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Cường luôn hợp tác, thành khẩn khai báo, bày tỏ sự đau lòng khi xảy vụ việc. Bị cáo Cường rất áy náy nên đã tự nguyện nộp số tiền khắc phục hậu quả hơn 1,8 tỷ đồng. Các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo Cường được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Sáng 17/5, phiên tòa tiếp tục với phần đối đáp của đại diện Viện Kiểm sát.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Xem thêm