Thứ Bảy, 27/04/2024 01:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều nạn nhân mới sập bẫy lừa đảo cũ

(ANTV) - Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng vẫn liên tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Phương thức, thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng do nhiều người dân vẫn mất cảnh giác và thiếu thông tin về thủ đoạn của tội phạm nên vẫn sập bẫy lừa đảo.

Bán hàng thời trang online, chị Vũ Thị Thu Trang đã sập bẫy lừa đảo của đối tượng giả làm người mua hàng. Lấy lý do ở nước ngoài muốn đặt hàng để tặng người thân trong nước, khi thanh toán tiền, đối tượng gửi cho chị Trang một đường link bảo chị nhập thông tin tài khoản để nhận được tiền hàng. Và chỉ sau vài thao tác theo hướng dẫn của đối tượng, tài khoản của chị Trang đã bốc hơi mất số tiền hơn 200 triệu đồng.

Hai đối tượng Dương Quang Hưng và Dương Tuấn Anh cùng trú phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã dùng thủ đoạn mạo danh cơ quan công an để thực hiện hành vi lừa đảo. Chúng gọi điện thông báo với một bị hại về việc có liên quan đến vụ án công an đang điều tra và yêu cầu bị hại chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm vào tài khoản do chúng cung cấp. Khi nào điều tra xong, bị hại không liên quan đến vụ án sẽ được chuyển lại số tiền này. Nếu không làm theo, sẽ bị bắt tạm giam 2tháng để điều tra. Quá sợ hãi, bị hại đã chuyển 241 triệu đồng theo hướng dẫn của chúng.

Như vậy, thủ đoạn lừa mua hàng sau đó thanh toán qua đường link đối tượng gửi để chiếm đoạt tiền trong tài khoản hay thủ đoạn mạo danh cơ quan Công an đều không mới. Nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra trên cả nước và cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền cảnh báo nhưng vẫn có bộ phận người dân sập bẫy lừa đảo.

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, nhiều đối tượng sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động trên không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng sẽ tung ra nhiều chiêu trò lừa đảo mới, biến tướng khó lường. Do vậy, cùng với sự vào cuộc của cơ quan công an trong công tác đấu tranh, tuyên truyền phòng ngừa thì mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, tỉnh táo trước mọi thông tin, giao dịch trên mạng hay qua các cuộc điện thoại bất ngờ gọi đến.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm