Thứ Năm, 25/04/2024 21:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên dùng hung khí đánh nhau

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà xảy ra nhiều vụ các nhóm thanh, thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm tụ tập gây rối, đánh nhau gây hoang mang trong dự luận. Lực lượng Công an thành phố Nha Trang đã kịp thời ngăn chặn, tập trung truy bắt và xử lý nghiêm nhiều đối tượng.

Tại ngã Ba đường Phương Sài - Bến Cá vào đêm ngày 03/6/2021, hàng chục thanh thiếu niên mang theo các loại hung khí nguy hiểm đuổi đánh nhau gây náo loạn cả khu phố. Hành vi các đối tượng cho thấy sự hung hãn, manh động, coi thường pháp luật. Khi lực lượng Công an có mặt ở hiện trường các đối tượng đã bỏ chạy. Tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng hành vi của các đối tượng đã gây ách tắc giao thông và khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Sau hơn một ngày khẩn trương điều tra, Công an thành phố Nha Trang đã xác định danh tính của hàng chục đối tượng tham gia vụ đánh nhau gây rối tại  ngã Ba đường Phương Sài -Bến Cá. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Nha Trang đã ra quyết định khởi tố bị can 19 đối tượng. Đáng chú ý, trong 19 bị can bị khởi tố thì có tới 16 bị can dưới 18 tuổi.

6 tháng đầu năm 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Nha Trang đã khởi tố 10 vụ án hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng, với 78 bị can, trong đó có đến 43 bị can dưới 18 tuổi. Có một điểm chung giữa các vụ án, phấn lớn những thanh thiếu niên tham gia đều bỏ học, tụ tập chơi bời lêu lổng, thiếu sự quản lý của gia đình. Nguyên nhân các vụ việc phần lớn xuất phát từ những xích mích, mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong cuộc sống như những bất đồng quan điểm trên mạng xã hội hay những va chạm nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài công tác khoanh vùng, quản lý các đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật trên địa bàn, lực lượng Công an sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, phối hợp với nhà trường, gia đình quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó sẽ chủ động phát hiện, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, xung đột xảy ra giữa các nhóm thanh, thiếu niên, qua đó nhằm hạn chế các vụ việc cố ý gây thương tích với hậu quả đáng tiếc xảy ra, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm