Thứ Sáu, 26/04/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nỗi ám ảnh tai nạn do tài xế phóng nhanh, vượt ẩu

(ANTV) - Lượng phương tiện tham gia giao thông trên nhiều cung đường gia tăng đột biến, vi phạm về tốc độ, và nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Đây dường như là kịch bản quen thuộc, vẫn lặp lại ở các kỳ nghỉ lễ, nhất là các dịp nghỉ lễ dài ngày. Mới đây, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đèo Bảo Lộc khiến 2 người tử vong lại một lần nữa được cộng đồng mạng chia sẻ và lên án hành vi phóng nhanh, vượt ẩu của tài xế gây nên vụ tai nạn.

Hình ảnh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc được ghi lại bằng camera hành trình hiện đang được lan truyền rộng khắp cộng đồng mạng và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Theo thông tin từ Công an thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thì vụ việc xảy ra vào chiều ngày 30/4. Ô tô 7 chỗ từ TP. HCM lên Đà Lạt. Khi lên đèo Bảo Lộc, tài xế xe 7 chỗ vượt phải, tông vào ba xa máy đi cùng chiều phía trước. Vụ va chạm khiến 3 xe máy bị lùa vào gầm xe tải đi cùng chiều bên trái, khiến 2 người bị tử vong.

Ngay khi thông tin vụ việc, hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên không gian mạng. Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình các nạn nhân. Bên cạnh đó, không ít người thể hiện sự phẫn nộ trước hành vi phóng nhanh, vượt ẩu của tài xế chạy xe 7 chỗ gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Theo đông đảo cư dân mạng, vào mỗi dịp nghỉ lễ, Tết dài ngày thì thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng bởi mật độ các phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Các vụ việc xảy ra có một phần rất lớn xuất phát từ ý thức chấp hành luật giao thông, bên cạnh đó là văn hóa khi tham gia giao thông của nhiều người còn thấp. Không những thế, việc tổ chức phân làn cứng tại các tuyến đèo dốc nguy hiểm đang được đặt ra là việc làm cần thiết nhằm hạn chế mức thấp nhất các nguy cơ có thể xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Theo dõi diễn biến vụ việc, có cư dân mạng cho rằng, việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông và xác định nguyên nhân của vụ việc thông qua camera hành trình là rất cần thiết. Nên chăng, việc quy định các phương tiện ô tô cần trang bị loại thiết bị này trong thời gian tới cần được cụ thể trong dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Liên quan tới vụ việc, vào sáng ngày 1/5, Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với ông Đào Sơn Hải (41 tuổi, trú tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây tai nạn nghiêm trọng làm hai người chết. Cư dân mạng mong rằng, qua vụ việc thì mỗi người cần rút ra bài học kinh nghiệm khi tham gia giao thông, và cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông để không xảy ra vụ việc thương tâm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm