Thứ Bảy, 27/04/2024 06:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Rộ thủ đoạn lừa đảo nộp tiền điện, phạt nguội

(ANTV) - Thời gian gần đây, tại Đà Nẵng xuất hiện càng nhiều số điện thoại lạ tự xưng là CSGT, Thanh tra giao thông thông báo phạt nguội, giả danh nhân viên ngành điện, yêu cầu khách hàng đóng tiền điện. Bằng lời lẽ đe dọa, nếu không làm theo, khách hàng sẽ bị phạt hành chính, thậm chí là truy tố trách nhiệm hình sự. Vậy nên, người dân cần nâng cao cảnh giác với những trường hợp nêu trên.

Với chiêu trò tinh vi, đối tượng lừa đảo sử dụng số điện thoại bàn có mã vùng Đà Nẵng 0236 kết nối, thông báo người dân chậm trả tiền điện và nợ một hóa đơn tiền điện trong thành phố Hồ Chí Minh. Nếu không xử lý trong vòng 2 giờ, khách hàng sẽ bị trừ 60 triệu trong tài khoản ngân hàng, nghiêm trọng hơn là chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an khởi tố hình sự.

Ngay sau khi bị đe dọa, chị Chị Kim Anh trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã trình báo vụ việc với điện lực địa phương để tìm hiểu sự thật.

Chị Kim Anh, TP Đà Nẵng cho biết: "Nó gọi tới nói là nhà chị bị nộp tiền điện trễ, chuẩn bị chiều nay là điện lực cúp điện nhà chị. Chị nói là chị trễ nhưng đã chuyển khoản qua rồi. Sau đó, nó kiểm tra lại và bảo là đã nộp nhưng chị còn nợ điện ở trong thành phố Hồ Chí Minh nữa. Chừ chị bị nợ tiền phạt 60 triệu, nếu trong ngày hôm nay chị không xử lý thì sẽ bị nợ 60 triệu trong ngân hàng."

Thông tin từ điện lực Đà Nẵng, thời gian qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận 30 cuộc gọi giả mạo ngành điện, đòi nợ khách hàng. Hiện nay, điện lực Đà Nẵng chỉ thực hiện thông tin qua các kênh như SMS, email, trang web, số đường dây nóng 19001909.

Ông Đỗ Hữu Hoàng, Tổ trưởng Tổ quản lý khách hàng, điện lực quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết: "Tất cả công việc của điện lực là gọi điện thoại cho khách hàng, nhắc nợ và không có một động thái nào đe dọa khách hàng. Khuyến cáo khách hàng đến nộp tiền điện tại quầy thu và nhận thông báo qua kênh chính thống."

Không chỉ giả danh “nhân viên ngành điện”, các đối tượng còn lợi dụng hình thức phạt nguội, giả danh CSGT thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người dân chuyển tiền phạt để chiếm đoạt.

Tại Đà Nẵng, vào ngày 8/6 vừa qua, một nữ sinh đã bị đối tượng giả danh CSGT, thông báo vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong lúc hoang mang, nữ sinh này đã cung cấp thông tin cá nhân qua đường link ảo và bị đối tượng lừa đảo rút toàn bộ số tiền 837 triệu đồng trong tài khoản.

Trung tá Thái Anh Tuấn, Đội trưởng Đội tuyên truyền, xử lý, Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng cho biết: "Qua đây người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, đối với những đối tượng lợi dụng, mạo danh CSGT gọi điện yêu cầu nộp phạt, chuyển khoản, phải cảnh giác với những đối tượng này để tránh mất mát tiền bạc, tài sản."

Câu chuyện là bài học cảnh giác cho người dân trước phương thức giả mạo, lừa đảo tinh vi của tội phạm này. Hiện nay, tất cả thông báo vi phạm đều được Phòng CSGT gửi trực tiếp về địa chỉ cư trú của chủ phương tiện. Người dân có thể tra cứu vi phạm trên trang web của Cục CSGT và Công an địa phương. Tuyệt đối, không có tình trạng gọi điện thông báo nộp phạt.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm