Thứ Năm, 25/04/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Sau những ván bài đỏ đen

(ANTV) - Các  cụ xưa có câu "cờ bạc là bác thằng bần". Ði đôi với cờ bạc là các dịch vụ cầm đồ, vay nóng, vay nặng lãi, rồi dẫn đến siết nợ, tín dụng đen, cướp giật. Thực tế cho thấy, nhiều gia đình đã "tan cửa , nát nhà" vì cờ bạc; nhiều cán bộ, công nhân, viên chức do ham mê cờ bạc đã khiến bản thân tha hóa, tự đánh mất chính mình và một bộ phận thanh thiếu niên trở nên hư hỏng cũng vì cờ bạc. 

Cờ bạc trong những căn chung cư cao cấp... Tại những địa điểm kín đáo...Có các thiết bị an ninh, cảnh giới ...Sát phạt nhau, không phân biệt già trẻ, trai gái, tuổi tác.

Chơi vui , chơi giết thời gian. Đó là hệ lụy mà 1 người phụ nữ phải chịu hậu quả khi sới bạc có chị và những người bạn đã bị lực lượng Công an triệt phá và bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội Công an huyện Thường Tín tạm giữ hình sự 20 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Nhiều đối tượng tham gia đánh bạc đều có hộ khẩu ở huyện Thường Tín, Hà Nội, đồng thời có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến hủy hoại tài sản, ma túy, cướp, trộm cắp. Ổ nhóm tội phạm hoạt động dưới hình thức xóc đĩa trên địa bàn huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi cả hệ thống chính trị và người dân đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì 18 đối tượng này vẫn ngang nhiên bất chấp những quy định, khuyến cáo về việc hạn chế tập trung đông người để đánh bạc. Đây là nhà của Nguyễn Văn Dũng, 41 tuổi, ở khu Đào Xá, phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh. Anh ta đã tổ chức đánh bạc tại nhà và thu tiền phế mỗi con bạc từ 200.000đ đến 300.000đ. Tại hiện trường lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ hơn 120 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Những sới bạc thường tổ chức hết sức kín đáo, tinh vi. Đây là hình ảnh mà các trinh sát tỉnh Đồng Nai ngâm mình dưới nước để triệt phá một sới bạc lên tới hàng chục người trong một chòi lá giữa khu đầm ngập nước tại xã Phước Thiền. Bọn chúng lập sòng bạc tại chòi lá giữa địa hình xung quanh đồng hoang, sông suối và đầm lầy dừa nước. Chỉ sử dụng ghe đi bằng đường sông theo giờ đã hẹn trước. Các con bạc tập trung tại một địa điểm trên bờ, sau đó được các đối tượng tổ chức chở đến bến sông rồi dùng ghe, xuồng chở đến địa điểm đánh bạc. Mặc dù ở giữa đầm nước nhưng đối tượng cầm đầu vẫn cho người cảnh giới ở các nhánh sông.

Tổ chức đánh bạc ở nhiều địa phương trên cả nước điển hình như Đồng Nai, An Giang, Khánh Hòa hoạt động tinh vi phức tạp, thu hút hàng trăm đối tượng tham gia và thường thu giữ một số tiền lớn. Đây là một sới bạc mà Công an tỉnh Khánh Hòa đã triệt xóa. Các đối tượng thường chọn những địa điểm, nơi hiểm trở, xa khu dân cư, giao thông đi lại khó khăn, có những tụ điểm là khu vực lòng hồ, sông nước để làm địa điểm tổ chức đánh bạc.

Cờ bạc đánh vào lòng tham của con người, muốn nhanh có nhiều tiền mà không cần phải lao động vất vả. Họ đặt niềm tin vào những ván bài, có nhiều hình thức cờ bạc để những con bạc khát nước tìm tới như game bắn cá hay cá độ bóng đá dưới hình thức lô đề. Thắng thì sẽ tham chơi tiếp, thua thì tìm mọi cách để gỡ lại, cuối cùng là không lối thoát.

Nghệ sĩ Hồng Tơ là gương mặt quen thuộc trên sân khấu hài kịch. Thế nhưng, vì cờ bạc, nghệ sĩ Hồng Tơ từng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Anh huy hoàng dưới ánh đèn sân khấu, nhưng đã tan hoang trên trên chiếu bạc. Anh đã phải cầm cố căn thiệt thự của mình cho những lần thua cuộc, bị các chủ nợ chửi bới thóa mạ, và người vợ của anh cũng phải quyết định chia tay.

Cùng với tội phạm về ma túy thì cờ bạc cũng là “ tội phạm của tội phạm” bởi từ các chiếu bạc thường phát sinh các loại tội phạm khác như tội phạm tín dụng đen, trộm cắp, cố ý gây thương tích thậm chí là dẫn tới ẩu đả giết người. Nhiều gia đình đã "tan cửa , nát nhà" vì cờ bạc. Nhiều cán bộ, công nhân viên chức do ham mê cờ bạc mà tha hóa, tự đánh mất chính mình và một bộ phận thanh niên, thiếu niên trở nên hư hỏng cũng vì cờ bạc. Tình trạng cờ bạc gia tăng là chỉ số báo động về sự suy thoái đạo đức xã hội, sự xuống cấp về văn hóa và lối sống./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm