Thứ Sáu, 29/03/2024 14:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Siêu trộm sa lưới

(ANTV) - Tội phạm trộm cắp tài sản ở nhiều địa phương được ghi nhận chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm hình sự, trong đó chủ yếu là trộm đột nhập nhà dân, trộm cắp xe máy, trộm cắp tại các doanh nghiêp, công trình xây dựng. Loại tội phạm này có xu hướng tăng trong thời gian qua, một phần là do sau dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, nhiều người bị mất việc làm.

Mặt khác, nhiều đối tượng do lười lao động, thích hưởng thụ trên thành quả lao động của người khác mà thực hiện hành vi phạm tội. Các đối tượng này chủ yếu là các đối tượng nghiện game, nghiện ma túy, bỏ học sớm, sống lang thang thiếu hiểu biết các quy định pháp luật, thiếu sự quan tâm, chăm sóc giáo dục từ phía gia đình.

Cuối tháng 8 năm 2022, một ngôi chùa ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã bị các đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản với số tiền trên 200 triều đồng. Lợi dụng sơ sở lúc nhà chùa đang thực hiện nghi lễ tụng kinh, các đối tượng đã đột nhập cạy cửa, lẻn vào các phòng nghỉ của nhà chùa lục soát lấy trộm tài sản.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tuy Phước đã huy động tối đa lực lượng, vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ. Sau 1 tuần khẩn trương, thủ phạm gây ra vụ trộm đã bị sa lưới. Thủ phạm gây ra vụ việc là Nguyễn Quang Hải, 38 tuổi, trú TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Hải là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã từng có 4 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”, vừa ra tù vào cuối năm 2021 đến nay thì tiếp tục gây án. Trong vụ án việc trên, ngoài đối tượng Hải, còn một đồng phạm tham gia trong vụ án đã bỏ trốn.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm