Thứ Bảy, 27/04/2024 03:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tài xế khóa cửa nhốt CSGT và điều khiển xe thông chốt

(ANTV) - Bất chấp hiệu lệnh mời hành khách xuống xe kiểm tra y tế, 1 tài xế trú tại TP Quảng Ngãi đã chửi bới và không chịu tuân thủ yêu cầu của các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19. Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng vừa tiến hành ngăn chặn thành công vụ việc tài xế thông chốt và có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Vào tối ngày 28-5, tại khu vực Trạm kiểm soát dịch bệnh cửa ô Hòa Phước, thuộc địa bàn xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; tài xế Nguyễn Văn Tuấn, trú TP Quảng Ngãi điều khiển xe ô tô khách biển kiểm soát 76B-010.22 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng từ Nam ra Bắc được yêu cầu dừng xe, kiểm tra y tế.

Thay vì chấp hành, tài xế này đã khóa cửa, nhốt 1 cán bộ Cảnh sát giao thông và điều khiển xe thông chốt. Ngay lập tức, tổ công tác làm nhiệm vụ tại cửa ô Hòa Phước đã chặn đứng được hành động trên.

Chưa dừng lại ở đó, tài xế và phụ xe của xe khách còn hung hăng, hùa nhau chống trả lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế xã Hòa Phước. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ tổ công tác, trấn áp các đối tượng, ổn định tâm lý hành khách trên xe.

Khám xét nhanh, tại thùng hàng của xe khách có chứa nhiều hàng hóa, cá thể mèo và chó đã chết, bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong khi các lực lượng nơi tuyến đầu căng mình chống dịch, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch để người dân được an toàn thì vẫn có những tài xế, phụ xe nhận thức kém, bất chấp hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những ai còn xem thường pháp luật, tìm mọi phướng cách đối phó, bất chấp đến sự an toàn của người dân.

Vấn đề giao thông của TP.Hà Nội đang tồn tại nhiều bất cập, và dịch bệnh như thế này cũng là dịp để nhìn nhận lại những tồn tại đó của thành phố.

Trước đây khi chưa có dịch thì lượng người đi lại nó rất là đông, nó tắc nghẽn giao thông nhiều từ đường Láng, Trường Chinh, nút nghẽn 2 đầu đèn xanh, đèn đỏ để người ta lên cầu và ngược lại, đợt này yên ổn, vắng người, dân tình đi lại ít bởi dịch bệnh, giao thông ổn định.

Thành phố Hà Nội, vốn cần tối thiểu 20-25% diện tích đất dành cho giao thông, song, đến nay, phần diện tích này mới chỉ đạt khoảng 10%, tức là bằng một nửa của yêu cầu tối thiểu.

Trong khi phương tiện cá nhân tăng chóng mặt, riêng năm 2020, Hà Nội có hơn 7 triệu phương tiện giao thông, trong đó ô tô là gần 800 nghìn xe, tốc độ tăng 12%, và xe máy là trên 6 triệu.

Rõ ràng khi học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch Covid-19, thì lưu lượng phương tiện đã giảm đáng kể, và không còn tình trạng ùn tắc cục bộ.

Giải pháp quản lý giao thông chưa hợp lý, cũng khiến tình trạng ùn tắc khó được cải thiện. Từ loay hoay cấm đường này, hạn chế đường kia, song, chỉ sau một thời gian dẫn đến tình trạng thông điểm này, tắc điểm khác.

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông vốn chức năng điều tiết giao thông trở thành tác nhân gây ùn tắc. Trong khi các khu vực lân cận tại nhiều nút giao không đủ năng lực giảm tải, dẫn đến ùn tắc cục bộ.

Chống ùn tắc của TP.Hà Nội, nhìn chung chỉ là các giải pháp tình thế, chắp vá. Những dự án đã có trong quy hoạch thì chậm triển khai, khiến hạ tầng quá tải, và như vậy, bộ mặt giao thông của thành phố khó mà cải thiện.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm