Thứ Sáu, 29/03/2024 02:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tạm giữ 9 người liên quan vụ sản xuất hàng triệu lít xăng dầu giả

(ANTV) - Liên quan đến vụ sản xuất hàng triệu lít xăng dầu giả, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lấy mẫu đưa đi giám định, làm rõ số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua và tạm giữ khẩn cấp 9 đối tượng gồm chủ công ty, phụ trách cây xăng, nhân viên, các lái xe bồn.

Trong ngày 19/6, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phối hợp cùng Công an thị xã Phú Mỹ khám nghiệm hiện trường, xác định chính xác số lượng xăng giả đang chứa tại các bồn khác nhau tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ do Võ Hoài Phương, sinh năm 1984, trú tại TP.HCM làm chủ. Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời làm rõ số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Trước đó, vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 18/6, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các lực lượng đã bắt quả tang tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm đang có hành vi bơm hóa chất từ trên xe bồn BKS: 50H-134.26 xuống bồn chứa tại cây xăng. Vào thời điểm này, tại cây xăng nói trên có 8 người là nhân viên là lái xe bồn, cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương; lệnh khám xét khẩn cấp các xe bồn tại hiện trường và khu vực cây xăng này. Kết quả khám xét khẩn cấp hiện trường và nơi ở của Phương, cơ quan Công an đã thu giữ hàng trăm triệu đồng, chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Võ Hoài Phương đã cho làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn để nổi và bồn chôn ngầm dưới đất cùng hệ thống máy bơm công suất lớn để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu. Đồng thời, Phương chỉ đạo các lái xe của công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất được đưa từ nơi khác về đổ vào các bồn được làm thêm, mua chất tạo màu đưa về cây xăng và hướng dẫn nhân viên phương pháp pha trộn xăng, hóa chất đưa về được đổ chung vào nhau, thêm bột tạo màu sau đó cho bơm lên các xe chở đi tiêu thụ.

Qua đấu tranh bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người có liên quan, số lượng xăng giả mà các đối tượng đã sản xuất, tiêu thụ trong thời gian qua cùng các đầu mối, cơ sở có liên quan để có biện pháp triệt để thu hồi, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Đồng Nai: Tuyên án 2 đối tượng mua bán, tàng trữ ma tuý

Với hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 bị cáo là Lý Quốc Thanh (43 tuổi) và Đỗ Tấn Vinh (36 tuổi) cùng trú thành phố Hồ Chí Minh đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt mức án từ 16 năm đến 20 năm tù giam.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Thanh đã mua ma túy của Vinh rồi bán lại cho người nghiện trên địa bàn. Ngày 2/3/2021, tại nhà trọ ở khu phố 5 phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Thanh mua 12 triệu đồng ma túy của Vinh rồi mang bán cho người nghiện. Trên đường về, đến khu vực cầu Bửu Hòa, Thanh bị Công an phát hiện bắt giữ. Khám xét nơi ở của Thanh, công an thu giữ thêm 4 gói ma túy.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt Vinh. Vinh khai nhận đã mua ma túy tại TP.HCM về sử dụng và bán lại cho có nhu cầu. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Tấn Vinh 20 năm tù về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Lý Quốc Thanh 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm