Thứ Năm, 28/03/2024 23:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm có tổ chức núp bóng doanh nghiệp

(ANTV) - Tội phạm có tổ chức, núp bóng doanh nghiệp (DN) để hoạt động phạm tội vẫn luôn là nỗi ám ảnh với người dân và các doanh nghiệp hoạt động chân chính tại các địa phương. Thời gian vừa qua, tại địa bàn tỉnh Phú Thọ loại tội phạm này có dấu hiệu hoạt động với nhiều hành vi như cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng. 

Thành lập công ty TNHH thương mại Mạnh Trình, địa chỉ tại khu Sơn Hà, thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ nhưng mục đích của Lê Văn Thơ – Giám đốc cty này là tổ chức thực hiện các hoạt động có tính chất bảo kê, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng.

Theo đó, khi DN nào đến khu công nghiệp Cẩm Khê hoạt động đều phải chấp nhận nộp cho công ty Mạnh Trình 15% tổng giá trị hợp đồng đã được ký kết. Việc các cty này thuê nhân công là người địa phương cũng bị Cty Mạnh Trình can thiệp để lấy tiền chênh lệch.

Nếu doanh nghiệp không chấp nhận những điều kiện do Cty Mạnh Trình đưa ra thì Lê Văn Thơ sẽ chỉ đạo đàn em đe dọa, chửi bới, cản trở các hoạt động của DN…

Ngay khi có thông tin về nhóm đối tượng tội phạm này, công an tỉnh Phú Thọ đã xác lâp chuyên án đấu tranh. Nhận định loại tội phạm này hoạt động có tính chất côn đồ, rất manh động và liều lĩnh do đó, Phòng CSHS công an tỉnh Phú Thọ đã tung các trinh sát dày dặn kinh nghiệm, có bản lĩnh, nghiệp vụ vào cuộc tiến hành điều tra truy xét. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, các đối tượng là GĐ, Phó GĐ và nhân viên Cty Mạnh Trình đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT đã chứng minh, làm rõ Nguyễn Văn Duy (SN 1988, là nhân viên Cty Mạnh Trình còn có hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Số hung khí cơ quan công an đã thu giữ tại văn phòng Cty Mạnh Trình. Rõ ràng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, núp bóng DN này nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời sẽ gây ra những hệ lụy xấu, gây bức xúc trong nhân dân và DN làm ăn chân chính, cản trở sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Chỉ trong thời gian ngắn, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động núp bóng DN đã bị đấu tranh, triệt phá thành công. Điều này tiếp tục khẳng định quyết tâm của lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đó là không để loại tội phạm này có cơ hội hoạt động lộng hành, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh cho các nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm