Thứ Sáu, 19/04/2024 15:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm trộm cắp lợi dụng dịch bệnh

(ANTV) - Có Nhiều người nghĩ rằng thời điểm dịch Covid-19 thì bọn tội phạm sẽ không dám đột nhập hay manh động tiếp cận để trộm cắp và cướp tài sản. Tuy nhiên, không giống như nhiều người phải thực hiện lệnh cách ly ở nhà khi đối mặt với dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đối tượng trộm cắp lại lợi dụng để bày ra rất nhiều các chiêu trò và thủ đoạn tinh vi hòng thực hiện hành vi phạm tội.

Thời gian gần đây, một số địa phương có dấu hiệu gia tăng tình trạng trộm cắp tài sản. Địa bàn xảy ra các vụ mất tài sản chủ yếu ở các vùng giáp ranh, nơi các đối tượng có thể dễ dàng tìm kiếm con mồi, dễ dàng tẩu thoát và tiêu thụ tài sản phi pháp.

Vừa qua Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Sóc Sơn – Hà Nội vừa triệt phá thành công 02 ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh, bắt giữ 21 đối tượng trong đó có 15 đối tượng trộm cắp, 06 đối tượng tiêu thụ.

Ổ nhóm 1: gồm 8 đối tượng do Nguyễn Đức Dương cầm đầu

Ổ nhóm 2: gồm 7 đối tượng do Lê Viết Minh Đức cầm đầu

Các đối tượng này đều có HKTT trên địa bàn huyện Sóc Sơn, nhưng có hành vi trộm xe máy tại các địa bàn giáp ranh, liên tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên

Hoạt động trộm cắp tài sản một cách tinh vi, bài bản, 02 ổ nhóm đã có sự bàn bạc cách thức đối phó với cơ quan chức năng, chỉ khi nào đi gây án thì dùng facebook thông tin, hẹn nhau tại 1 điểm, đem theo hung khí và tới các địa điểm đã ngắm từ trước để thực hiện hành vi.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trong ổ nhóm đã khai nhận gây ra 56 vụ, trộm cắp 121 xe máy các loại. Và đây là toàn bộ số tang vật mà lực lượng chức năng đã thu được.

Tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy, tiền mặt và một số tài sản khác.

Rạng sáng ngày 11/5/2021 lợi dụng thời điểm gia đình chị Nguyễn Thi Thanh Dùng thắp hương vào ngày rằm không đóng cửa phòng thờ trên tầng hai, các đối tượng đã đột nhập lấy đi 75 triệu đồng và 01 chiếc điện thoại.

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh, Công an thị xã Kỳ Anh, các phòng  nghiệp vụ và Công an tỉnh Quảng Bình đã đấu tranh làm rõ hai đối tượng gây ra các vụ trộm cắp nói trên là Trần Xuân Thủy và Lê Văn Hữu đều trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp nói trên, hằng ngày, 2 đối tượng đi xe máy đến các địa bàn để quan sát tình hình, lựa chọn các mục tiêu để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi phát hiện “mục tiêu”, Lê Văn Hữu sẽ tiến hành cảnh giới cho Trần Xuân Thủy đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản.

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đeo găng tay và sử dụng khăn bịt kín mặt, đồng thời cầm theo hung khí để chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

2 đối tượng cũng khai nhận, từ tháng 4/2020 tới tháng 6/2021, đã thực hiện trót lọt 42 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê (Hà Tĩnh) và huyện Quảng Trạch, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), chiếm đoạt tài sản hơn 250 triệu đồng. Trong đó, có 60 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay, 4 xe mô tô và hơn 59 triệu đồng tiền mặt.

Để bảo vệ tài sản trước những đối tượng tội phạm trộm cắp, người dân cần hết sức chủ động phòng ngừa. Trang bị khóa cửa, khóa cổng chắc chắn. trước khi đi ngủ cần khóa cửa tum, cửa tầng 2 tránh bị kẻ gian đột nhập.

Nếu có điều kiện, các hộ gia đình cũng nên lắp thêm hệ thống camera an ninh, chuông báo động nhằm chủ động bảo vệ tài sản, phục vụ công tác điều tra khi có sự cố xảy ra. Khi phát hiện kẻ trộm, nên báo ngay cho lực lượng chức năng để được hỗ trợ kịp thời, không mạo hiểm bắt trộm, tránh gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng khi gặp các đối tượng mang theo hung khí./.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm