Thứ Bảy, 20/04/2024 01:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá nhiều tụ điểm cờ bạc trong mùa dịch

(ANTV) - Bất chấp tình hình dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội, nhiều đối tượng vẫn  tụ tập đông người để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức đánh bạc, đánh bạc gây nhức nhối trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tăng cường đấu tranh triệt phá, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, vừa đảo bảo an ninh trật tự.

Cuối tháng 8 năm 2021, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, bắt quả tang tại nhà ông Phan Văn Xứng ở xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch có 5 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng tú lơ khơ. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 14,3 triệu đồng, 2 bộ bài tú lơ khơ, 3 xe mô tô, 3 điện thoại di động và nhiều tang vật có liên quan khác. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Phan Thanh Hùng khai nhận: Trong lúc dịch như thế này nên em biết tội sai của mình là tụ tập nơi đông người và vi phạm đánh bạc.

Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đấu tranh, triệt phá 7 vụ các đối tượng lợi dụng thời gian rảnh rỗi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tụ tập cờ bạc. 32 đối tượng liên quan đã bị triệu tập làm việc. Công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự 2 vụ và 9 đối tượng liên quan, xử lý hành chính 5 vụ, 23 đối tượng. Thu giữ số tiền gần 60 triệu đồng là tang vật các vụ án.

Đại úy Thái Khắc Tuấn, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Trong vụ đánh bạc vừa rồi thì, các đối tượng đánh ở quán cà phê, xe để trong góc, sau các bụi cây, lối vào chỉ một lối độc đạo, cổng vào đến vị trí các đối tượng đánh bạc xa, chúng tôi đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh.

Bất chấp thời điểm dịch bệnh bùng phát phức tạp, các đối tượng đã tổ chức tụ tập nhiều tụ điểm để “sát phạt” nhau, vừa vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh, vừa vi phạm pháp luật và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng tham gia đánh bạc ngoài những người không có công ăn việc làm thường xuyên còn có một số cán bộ, công chức trên địa bàn.

Theo Thượng tá Trương Quốc Cường, Trưởng Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình: Thời gian tới Công an huyện sẽ tiếp tục tập trung, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt để đối với các hành vi vi phạm này và cũng kính đề nghị bà con nhân dân trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng thời chủ động phát hiện, tố giác, góp phần phòng ngừa, đấu tranh đối với các loại tội phạm mà phát sinh trong thời điểm dịch bệnh.

Hiện nay trên địa bàn Quảng Bình, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Cùng với các lực lượng chức năng, lực lượng Công an Quảng Bình đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh với các loại tội phạm vẫn được công an các đơn vị địa phương quyết liệt thực hiện, với quyết tâm không để các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để phạm tội./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm