Thứ Sáu, 26/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng ăn trộm xe Lexus

(ANTV) - Từ ngoài Bắc vào tận Đà Nẵng để tìm kiếm con mồi sơ hở và ra tay trộm cắp tài sản, hai đối tượng Lê Văn Tùng và Vi Quang Vinh cùng trú huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã bị lực lượng Công an bắt giữ sau khi trộm cắp chiếc xe ô tô Lexus của một nạn nhân ở Đà Nẵng.

Vào tối 1/5, chị Trần Thị Thanh Mỹ, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng lái ôtô Lexus màu đen đến uống cà phê tại một quán trên đường Hồ Xuân Hương, khi ra về thì không thấy ô tô đâu nên trình báo cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Hưng Yên đột kích, kiểm tra căn biệt thự tại khu đô thị Ecopark (ở Văn Giang, Hưng Yên), đột kích, kiểm tra căn biệt thự tại khu đô thị Ecopark, bắt giữ Lê Văn Tùng và Vi Quang Vinh cùng 4 đối tượng liên quan khác. Khám xét khẩn cấp căn hộ của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ chìa khóa xe, giấy tờ mang tên chị Trần Thị Thanh Mỹ.

Khai nhận với cơ quan Công an, hai đối tượng cho biết đã lấy trộm và cất giấu xe tại một gara ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định để thay đổi màu sơn. Ngoài ra, Công an còn tạm giữ 1 ô tô là phương tiện mà Tùng và Vinh đi vào Đà Nẵng để gây án.

Cảnh báo người dân sử dụng xe mô tô không có giấy tờ nguồn gốc

Thời gian qua, tại địa bàn huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng Công an huyện kiểm tra phát hiện thu giữ nhiều xe máy không có giấy tờ, nghi xe trộm cắp và xe nhập lậu, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông. Những chiếc xe này thường do người dân thiếu hiếu biết bị dụ dỗ, ham rẻ nên đã mua lại những chiếc xe không có giấy tờ đã bị đánh tráo thay thế các phụ tùng. 

Từ tháng 3 đến nay, công an huyện Văn Lãng phối hợp Đồn biên phòng Na Hình, Ban Công an xã Thanh Long, triển khai kiểm tra xe mô tô trên địa bàn xã. Ngày 13/3 đã thu hồi 13 xe máy, đây là những xe máy không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ hợp lệ và giấy kiểm định đủ điều kiện lưu thông trên đường, đa phần xe đều đã qua sử dụng, không có biển kiểm soát, một số xe không rõ nhãn hiệu, không có gương chiếu hậu, vỏ xe bị nứt vỡ nhiều chỗ, không có hộp xích. Những người vi phạm cho biết, các xe máy trên là do mua ở Trung Quốc với giá rẻ, chỉ từ vài trăm đến 1.000.000 đồng/ chiếc. Sau đó qua các đường mòn thuộc xã Thanh Long vận chuyển về Việt Nam  để sử dụng vào việc đi lại, khi lực lượng Công an phát hiện thu giữ mới biết xe nhập lậu sẽ không được lưu hành và bị tịch thu.

Qua điều tra đã làm rõ một số chiếc xe không có giấy tờ chính là xe bị trộm cắp. Một số đối tượng khi trộm cắp được đã tháo biển số, thay đổi kết cấu xe, mang đi tiêu thụ với giá rẻ. Do ham rẻ, người dân đã mua đúng chiếc xe là tang vật của những vụ trộm cắp tài sản. Trong tháng 5, thông qua công tác tuần tra, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn đã thu giữ được 5 xe máy là tang vật của các vụ trộm cắp xảy ra từ cách đây vài năm.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an phối hợp với Công an các xã biên giới xuống địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân. Mặc dù chiếc xe máy chỉ với giá vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng nhưng cũng là tài sản lớn đối với người dân nghèo, không nên mua những chiếc xe máy không có giấy tờ, vì khi lực lượng Công an kiểm tra sẽ bị thu giữ phương tiện, gây thiệt hại cho chính gia đình mình.

Những vụ việc trên chính à bài học cảnh tỉnh cho bà con nhân dân các xã biên giới không nên vì ham rẻ mà mua những chiếc xe máy nhập lậu để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Các cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là lực lượng công an cần tăng cường phối hợp để đẩy tùi tình trạng mua bán xe máy không rõ nguồn gốc trên địa bàn huyện Văn Lãng nói riêng và địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm