Thứ Bảy, 20/04/2024 05:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Túng quẫn vì bị lừa, nữ công nhân bắt cóc trẻ sơ sinh

(ANTV) - Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Công an huyện Chương Mỹ cho biết danh tính đối tượng là Nguyễn Thị Tuyến (trú tại xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội). Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến làm công nhân một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, cơ quan công an xác minh được, thời gian gần đây, do cả tin nên Nguyễn Thị Tuyến đã mắc bẫy kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm đoạt số tiền hơn 10 triệu đồng.

Đang lúc túng quẫn, Tuyến biết được tâm nguyện của một đồng nghiệp là muốn tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi. Ý đồ phạm tội bột phát nổi lên với mong muốn kiếm tiền từ việc này.

Khoảng 20 giờ ngày 19/8, Nguyễn Thị Tuyến đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, lẻn vào khoa Sản tìm “bắt” được 1 bé sơ sinh (mới sinh ngày 18/8) và ý định bế ra ngoài nhưng không thành.

Ngay lập tức, Công an huyện Chương Mỹ đã tiếp cận hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện Công an huyện Chương Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tuyến để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Xe va chạm với barrier ETC sẽ được hưởng bảo hiểm

Theo thông tin từ đơn vị bảo hiểm, những xe đã mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.

Cụ thể, liên quan đến việc barrier các trạm ETC đóng lại dẫn đến va chạm vào đầu xe gây hư hỏng, chủ xe sẽ được bảo hiểm thanh toán ứng trước tiền sửa chữa nếu xe đã mua bảo hiểm vật chất. Sau đó đơn vị vận hành thu phí sẽ chi trả bù lại cho doanh nghiệp bảo hiểm theo nguyên tắc thế quyền.

Trường hợp barrier chưa mở nhưng chủ phương tiện vẫn điều khiển xe ở vận tốc bình thường, nếu xảy ra va chạm, bảo hiểm vẫn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Nhưng nếu xe đang qua trạm thu phí nhưng barrier bất ngờ đóng lại dẫn đến hư hỏng thì đơn vị chịu trách nhiệm sẽ là cơ quan vận hành barrier.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm