Thứ Ba, 19/03/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên tử hình 2 đối tượng người nước ngoài buôn bán ma tuý

(ANTV) - Ngày 29/11, Toà án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt hai đối tượng có quốc tịch Nigeria cùng mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng phạm giúp sức là Lỷ Mộc Kíu, sinh năm 1985, ngụ tại Đắk Nông bị tuyên tù chung thân.

Theo cáo trạng,  lúc 16h50 ngày 17/9/2020, tại trước nhà số 683 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang Lỷ Mộc Kíu có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác, thu giữ trong cốp xe máy do Kíu đang điều khiển có chứa ma túy với khối lượng hơn 2,9kg loại methamphetamine.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Kíu tại phường 12, quận Gò Vấp, thu giữ trong cốp xe SH có ma tuý với khối lượng 994,60 gam loại methamphetamine. Tại cơ quan điều tra, Ochie Paul Ejike và Lỷ Mộc Kíu khai nhận, trong khoảng thời gian 05 - 06 năm sinh sống tại Việt Nam, Ochie quen biết với Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (thường gọi là Young) và được Chukwuemeka cho biết có nguồn mua bán ma túy.

Đầu tháng 8/2020, Ochie giới thiệu cho một người không rõ lai lịch có tên là Bi việc mình có nguồn mua bán ma tuý. Sau đó, Ochie Paul Ejike và vợ là Lỷ Mộc Kíu đã dùng tài khoản Whatsapp tên “PAPA TONY” gọi đến tài khoản tên “Younger 3” của Chukwuemeka đặt mua 04kg ma túy đá với giá 235 triệu đồng/kg về bán lại cho Bi.

Sau khi nhận ma túy từ Chukwuemeka tại số nhà số 25/12/1 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, Kíu lấy 01 kg ma túy cất giấu vào cốp xe SH  để ở nhà; 03 kg ma túy còn lại Kíu mang đến khu vực chợ Gò Vấp giao cho Bi thì bị phát hiện bắt giữ.

Truy xét nhóm côn đồ cầm hung khí đập phá quán nhậu

Ngày 29/11, Công an quận 7, TP.HCM đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng cầm hung khí xông vào đập phá quán nhậu, thực khách tháo chạy toán loạn.

Tối ngày 28/11, nhiều người đang ăn uống, coi World Cup tại quán nhậu trên đường số 79. Lúc này, xuất hiện một nhóm người đến trước quán, cầm theo hung khí xông vào bên trong, đe dọa chém nhân viên của quán. Nhóm đối tượng cầm hung khí đập phá bàn ghế của quán rồi tiếp tục lên lầu trên để đập phá, nhiều thực khách ngồi bên trong sợ hãi, tháo chạy ra bên ngoài.

Sau khi đập phá, các đối tượng nhanh chóng rút chạy. Nhận tin báo,  Công an quận 7 có mặt tại hiện trường, trích xuất camera an ninh, đồng thời ghi lời các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân, truy xét các đối tượng gây án.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm