Thứ Năm, 25/04/2024 02:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên tử hình 2 đối tượng người nước ngoài buôn bán ma tuý

(ANTV) - Ngày 29/11, Toà án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt hai đối tượng có quốc tịch Nigeria cùng mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng phạm giúp sức là Lỷ Mộc Kíu, sinh năm 1985, ngụ tại Đắk Nông bị tuyên tù chung thân.

Theo cáo trạng,  lúc 16h50 ngày 17/9/2020, tại trước nhà số 683 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang Lỷ Mộc Kíu có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác, thu giữ trong cốp xe máy do Kíu đang điều khiển có chứa ma túy với khối lượng hơn 2,9kg loại methamphetamine.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Kíu tại phường 12, quận Gò Vấp, thu giữ trong cốp xe SH có ma tuý với khối lượng 994,60 gam loại methamphetamine. Tại cơ quan điều tra, Ochie Paul Ejike và Lỷ Mộc Kíu khai nhận, trong khoảng thời gian 05 - 06 năm sinh sống tại Việt Nam, Ochie quen biết với Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (thường gọi là Young) và được Chukwuemeka cho biết có nguồn mua bán ma túy.

Đầu tháng 8/2020, Ochie giới thiệu cho một người không rõ lai lịch có tên là Bi việc mình có nguồn mua bán ma tuý. Sau đó, Ochie Paul Ejike và vợ là Lỷ Mộc Kíu đã dùng tài khoản Whatsapp tên “PAPA TONY” gọi đến tài khoản tên “Younger 3” của Chukwuemeka đặt mua 04kg ma túy đá với giá 235 triệu đồng/kg về bán lại cho Bi.

Sau khi nhận ma túy từ Chukwuemeka tại số nhà số 25/12/1 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, Kíu lấy 01 kg ma túy cất giấu vào cốp xe SH  để ở nhà; 03 kg ma túy còn lại Kíu mang đến khu vực chợ Gò Vấp giao cho Bi thì bị phát hiện bắt giữ.

Truy xét nhóm côn đồ cầm hung khí đập phá quán nhậu

Ngày 29/11, Công an quận 7, TP.HCM đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng cầm hung khí xông vào đập phá quán nhậu, thực khách tháo chạy toán loạn.

Tối ngày 28/11, nhiều người đang ăn uống, coi World Cup tại quán nhậu trên đường số 79. Lúc này, xuất hiện một nhóm người đến trước quán, cầm theo hung khí xông vào bên trong, đe dọa chém nhân viên của quán. Nhóm đối tượng cầm hung khí đập phá bàn ghế của quán rồi tiếp tục lên lầu trên để đập phá, nhiều thực khách ngồi bên trong sợ hãi, tháo chạy ra bên ngoài.

Sau khi đập phá, các đối tượng nhanh chóng rút chạy. Nhận tin báo,  Công an quận 7 có mặt tại hiện trường, trích xuất camera an ninh, đồng thời ghi lời các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân, truy xét các đối tượng gây án.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm